Vô sinh có phải là do đột biến di truyền?

Vô sinh nặng là do đột biến di truyền

Khám vô sinh hiếm muộn là khám những gì?

Lời khuyên bổ ích cho nam giới hiếm muộn vô sinh

Rối loạn nội tiết – Kẻ thù tước đi quyền làm mẹ của người phụ nữ

Khi nào thì vô sinh là lỗi của quý ông?

Sở Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ đã thống kê các nguyên nhân phổ biến dẫn đến vô sinh ở nữ giới là do vấn đề khi rụng trứng, ống dẫn trứng bị chăn lại, bất thường hình dạng tử cung, u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung.

Trong những trường hợp vô sinh nặng, nguyên nhân có thể là do đột biến di truyền

Để phát hiện sự khác biệt nào trong gene dẫn đến vô sinh, các nhà nghiên cứu đã so sánh các trình tự gene, cung cấp một xét nghiệm đặc biệt cho bệnh nhân.

TS. John C. Schimenti - Khoa Y sinh, Đại học Cornell, Mỹ cho biết: “Vô sinh, hiếm muộn hiện đang ảnh hưởng đến khoảng 15% các cặp vợ chồng đang trong độ tuổi sinh sản. Gần một nửa số trường hợp mắc bệnh vô sinh không rõ nguyên nhân là do di truyền, được phát hiện bằng các phương pháp phân tích các gene di truyền đột biến”.

Quá trình tạo trứng ở người phụ nữ là một chuỗi hoạt động phức tạp của buồng trứng – biểu hiện ra bên ngoài của gene di truyền và bởi vậy, nguyên nhân gây vô sinh ở những phụ nữ đột biến gene này gần như không thể xác định được.

TS. John C. Schimenti cùng các cộng sự của ông đã thực hiện một nghiên cứu trên chuột. Họ chỉnh sửa các gene gây vô sinh ở chuột và phát hiện, trong 4 con bị vô sinh có ba con được chữa khỏi và có khả năng sinh sản bình thường.

Điều trị vô sinh không rõ nguyên nhân

Mặc dù vô sinh hiện nay đang là một đề tài nóng hổi, theo TS. John C. Schimenti, nhưng hầu như không có mấy người nghĩ rằng vô sinh lại có thể là do đột biến gene di truyền. Đột biến gene có thể gây ra bất thường trong hệ thống sinh sản của người phụ nữ gây ra tình trạng vô sinh từ nhẹ đến nặng. Theo các chuyên gia về sinh sản, những cặp vợ chồng bị vô sinh không xác định nguyên nhân nên chọn những phương pháp điều trị từ những phương pháp đơn giản nhất để tiết kiệm chi phí và an toàn với sức khỏe.

Cách đơn giản nhất là sống một cuôc sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện và ăn ngủ điều độ để cải thiện khả năng sinh sản. Bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn nên kết hợp với các thảo dược từ thiên nhiên như keo ong, cao hoàng bá, cao nhân sâm, L-Carnitine, L-Arginnine có tác dụng tăng chất lượng trứng và tinh trùng cũng như chuẩn bị môi trường thuận lợi để phôi làm tổ và phát. Các thảo dược này đã có mặt trong sản phẩm hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ, được chứng nhận tại nhiều bệnh viện tuyến trung ương nên bệnh nhân có thể yên tâm sử dụng.

Tiêu Bắc H+ (Theo medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn