Đột quỵ não: 3 món ăn ngon ngăn ngừa bệnh hiệu quả

Canh rau củ tổng hợp rất tốt cho người bị huyết áp cao, giúp phòng ngừa đột quỵ

Đột quỵ não: Bệnh không loại trừ ai

Những món ăn tốt cho người tăng huyết áp

Có nên dùng Nattospes liên tục?

Nattospes có sử dụng được cho người cao huyết áp?

Health + xin giới thiệu tới quý vị 3 món ăn dễ làm, tốt cho sức khoẻ và phòng ngừa đột quỵ:

1. Đột quỵ não có thể phòng ngừa bằng món cá hồi áp chảo

- Cá hồi sau khi sơ chế, đem ướp với muối, hạt tiêu, chút nước mắm, bột ngọt khoảng 10 phút.

- Cho dầu olive vào láng đều chảo một lớp mỏng, đun nóng già, sau đó cho cá vào rán vàng đều 2 mặt trên bếp lửa nhỏ.

- Dầu còn thừa, đem phi tỏi cho thơm và cho thêm dầu mè cùng chút ớt cay, có thể thêm chút nước và nêm vừa ăn, sau đó rưới nước sốt lên cá.

- Ăn kèm với cá hồi áp chảo có thể là vài loại rau như cải chíp, cà rốt, nấm đông cô luộc.

Món ăn này bao gồm khá nhiều loại thực phẩm như tỏi, ớt, rau xanh, cá hồi có tác dụng phòng ngừa đột quỵ.  Bạn có thể ăn khoảng 3 bữa/ tuần.

2.  Đậu phụ nấu rau củ tổng hợp

- Súp lơ rửa sạch, thái miếng vừa ăn, đậu phụ, cà rốt thái miếng vuông, ngô non rửa sạch, đậu cô ve rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, hành lá, rau mùi thái nhỏ.

- Luộc ngô để lấy nước ngọt, sau đó cho cà rốt vào luộc chín, tiếp đó cho đậu cô ve và súp lơ xanh vào đun đến khi sôi nước thì tiếp tục thả đậu phụ vào đun đến khi rau chín mới nêm mắm muối, rau thơm cho vừa ăn. Nên nhớ nêm nhạt cho người bị huyết áp cao.

3.  Đột quỵ não được đẩy lùi nhờ Natto trộn cơm

Natto trộn cơm là món ăn nổi tiếng của người Nhật Bản, natto (thường được người Việt gọi là đậu phộng thối) lại là món ăn rất tốt để phòng ngừa đột quỵ não. Món ăn này được “kê đơn” đặc biệt cho những người bị tăng huyết áp, đái tháo đường, có các cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và có nguy cơ đột quỵ… Mặc dù có mùi vị không dễ chịu nhưng với người Nhật, đây lại là thức ăn được sử dụng hằng ngày cho bữa ăn sáng và rất tốt cho sức khoẻ.

Cách làm Natto:

Bạn có thể mua Natto tại các cửa hàng thực phẩm bán đồ Nhật Bản hoặc có thể tự làm bằng cách hấp hạt đậu tương cho chín mềm; Trộn một nửa hũ natto thành phẩm được nghiền nát với muối và nước sạch, ủ nơi có nhiệt độ ấm 50 độ khoảng 20 giờ cho đến khi đậu ra nhiều nhớt. Có thể để ngăn mát tủ lạnh 4 -5 ngày, sau đó cho lên tủ đá cấp đông ăn dần.

Cách ăn:

Trộn natto với cơm, mì, nước tương ăn hàng ngày là cách đơn giản và phổ biến nhất. Hoặc có thể không dùng tương mà dùng muối vừng, mù tạt và ăn kèm thức ăn khác như cá khô, canh cũng đều ngon.

Enzym Nattokinase có rất nhiều trong món Natto hiện đã được chiết xuất và đưa vào làm thành phần chính của các sản phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa đột quỵ não cũng như di chứng của nó như liệt, nói ngọng, méo miệng… giúp điều hoà huyết áp. Lựa chọn sản phẩm chứa Nattokinase sẽ giúp bạn phòng bệnh một cách hiệu quả, tiện dụng và lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ, đặc biệt là những sản đã có nghiên cứu khoa học chứng minh trên lâm sàng.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng