Đột quỵ thoáng qua nên điều trị thế nào?

Đột quỵ thoáng qua nên điều trị phòng ngừa để tránh cơn đột quỵ xuất huyết hay nhồi máu não (ảnh minh họa)

Phình mạch máu não nên dùng TPCN nào để ngừa tái phát?

Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hiểm trong phòng tránh đột quỵ ngày giá rét

Phòng đột quỵ tái phát ở người cao tuổi

Làm sao để phân biệt đột quỵ với các triệu chứng lo âu ở phụ nữ mãn kinh?

Trả lời:
Chào bạn!
Đột quỵ thoáng qua hay thiếu máu não thoáng qua là hiện tượng thiếu máu não cục bộ, tình trạng máu lên não giảm không cung cấp đủ oxy và dinh dưỡng đủ cho một phần não bộ. Đây là cơn tai biến mạch máu não hồi phục nhanh, có thể từ vài phút đến vài giờ và không để lại dấu hiệu liệt. Người bị đột quỵ thoáng qua thường không có bất ổn sức khỏe nào đáng kể. Chính vì thế, mọi người thường bỏ qua, không chủ động phòng ngừa.
Thực tế, đột quỵ thoáng qua là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đột quỵ não thật sự, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, ngay khi xảy ra hiện tượng này, bệnh nhân nên đi khám, làm xét nghiệm chụp cộng hưởng từ sọ não (MPI) để được đánh giá đúng tình trạng bệnh và có biện pháp phòng ngừa tình trạng nguy hiểm hơn trong tương lai.
Trường hợp của bạn đã bị đột quỵ thoáng qua, trước hết vẫn nên đến bệnh viện để được bác sỹ tư vấn kỹ càng nhất. Đồng thời, hãy chủ động xây dựng những thói quen tốt cho cơ thể, phòng ngừa các yếu tố dẫn đến đột quỵ như:
- Hạn chế ăn mặn cũng như các món ăn chứa nhiều muối, đường, dầu mỡ.
- Tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao để cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.
Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm thảo dược giúp tăng cường sức khỏe tuần hoàn, phòng ngừa đột quỵ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes. Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase, chiết xuất từ natto - Một món ăn truyền thống của Nhật Bản, có nguồn gốc từ đậu nành. Sản phẩm giúp cải thiện hệ tuần hoàn, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ não.
Sản phẩm được bào chế từ các thành phần thảo dược nên an toàn cho sức khỏe, bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo gặp tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già