Nhẹ nhàng hạ Lào, ĐT Việt Nam thực hiện tốt ý đồ của thầy Park

niềm vui chiến thắng của ĐT Việt Nam - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam hứng khởi trong ngày tập đầu tiên tại Singapore

ĐT Việt Nam đến Singapore, sẵn sàng cho AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam chốt danh sách, giữ Hùng Dũng cho AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam hào hứng luyện tập, sẵn sàng cho AFF Cup 2020

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã thực hiện tới 5 sự thay đổi cầu thủ so với trận đấu gần nhất với việc tung Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Thành Chung, Xuân Trường và Văn Đức vào đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, trước một ĐT Lào không mạnh, ĐT Việt Nam vẫn dễ dàng thể hiện được sức mạnh và sự ăn ý thường thấy.

Với lối chơi ban bật nhỏ kết hợp với những pha chuyền dài táo bạo xuống 2 nách hàng thủ đối phương, ĐT Việt Nam không ít lần khiến hàng phòng ngự Lào phải lúng túng và rơi vào thế bị động. Với sự cơ động ở hai biên của Tấn Tài và Hồng Duy, các miếng đánh trở nên đa dạng và khó lường hơn.

Xuân Trường chơi rất nổi bật ở trận đấu này và thực sự là ông chủ ở khu vực giữa sân - Ảnh: VFF

Xuân Trường chơi rất nổi bật ở trận đấu này và thực sự là ông chủ ở khu vực giữa sân - Ảnh: VFF

Cũng chính từ một pha thoát xuống đón đường chuyền hoàn hảo của Hoàng Đức, Hồng Duy đã thực hiện pha căng ngang mặt khung thành Lào giúp Công Phượng dễ dàng đưa bóng vào lưới ghi bàn mở tỷ số. Bàn thắng sớm của tiền đạo đang chơi cho HAGL này giúp ĐT Việt Nam càng dễ đá hơn và đưa đối thủ đi theo đúng ý đồ của mình.

 

Lãnh đạo VFF quyết định thưởng 500 triệu cho đội tuyển quốc gia sau chiến thắng 2-0 trước Lào để động viên, khích lệ tinh thần thầy trò HLV Park Hang-seo.

Rõ ràng nhìn cách tiếp cận trận đấu, cách triển khai lối chơi của các tuyển thủ Việt Nam có thể nhận thấy ý đồ của HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc rõ ràng không yêu cầu các học trò phải bung hết sức mà chỉ cần thắng và giữ chân, giữ sức cũng như giấu bài.

Điều này cũng là dễ hiểu khi mà 2 đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam là Malaysia và Indonesia đều khó nhằn và được đánh giá cao hơn Lào hay Campuchia rất nhiều. Việc giấu được bài và giữ sức là rất quan trọng nhưng dù có như thế, ĐT Việt Nam vẫn dễ dàng có được những cơ hội và hàng loạt các pha dứt điểm ở trận đấu này.

Văn Đức nổ súng trở lại giúp anh tự tin và đá tốt hơn sau chuỗi trận liên tiếp gây thất vọng

Văn Đức nổ súng trở lại giúp anh tự tin và đá tốt hơn sau chuỗi trận liên tiếp gây thất vọng

Trong hiệp 1, Văn Đức là cầu thủ chịu khó dứt điểm nhất của ĐT Việt Nam. Ở hiệp thi đấu thứ 2, cũng chính tiền vệ này là người nhân đôi cách biệt với một cú đánh đầu cận thành sau đường tạt rất tốt của Tấn Tài từ bên cánh phải.

Lối chơi của ĐT Việt Nam là rất đa dạng và những tình huống dứt điểm đến theo nhiều phương án khác nhau như sút xa, đánh đầu hay đâm chéo vào hàng thủ Lào và dứt điểm nghịch chân. Nếu Văn Thanh tận dụng được cơ hội trên chấm 11m hay các cú bắn phá từ xa của Văn Đức, Minh Vương đi khó hơn chút nữa, số bàn thắng chắc chắn sẽ là nhiều hơn con số 2.

Ngôi sao đang đá ở nước ngoài của Lào (21) quá đơn độc và không giúp gì được cho đội nhà ở trận đấu này - Ảnh: VFF

Ngôi sao đang đá ở nước ngoài của Lào (21) quá đơn độc và không giúp gì được cho đội nhà ở trận đấu này - Ảnh: VFF

Thắng trận nhẹ nhàng với tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội rõ ràng. Tuy nhiên trước một đối thủ yếu như Lào, chiến thắng này cũng không nói hết được sức mạnh thực sự của đội. Phải đợi tới trận kế tiếp gặp Malaysia, mọi thứ mới rõ ràng. Đối thủ này đã thắng thuyết phục Campuchia với tỷ số 3-1 ở trận đấu còn lại của bảng B để tạm thời đẫn đầu bảng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi hài lòng với kết quả 2-0. Hôm nay, chúng tôi có một số cầu thủ còn đang hồi phục chấn thương nên chưa thể thi đấu, do đó tôi đã thay đổi một số vị trí. Trận thắng này chưa nói lên gì. Trận gặp Malaysia tiếp theo mới căng thẳng và có thể ví như trận chung kết vậy. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết mình để có thể đạt được kết quả tốt nhất”.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe