ĐT Việt Nam sẵn sàng tung hoành ở chảo lửa Bung Karno

HLV Troussier tin ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu hay trước ĐT Indonesia ngay trên sân đối phương - Ảnh: VFF

ĐT Việt nam có đủ bản lĩnh để "vượt bão"?

Công Phượng trở lại ĐT Việt Nam

Khi Indonesia nhập tịch đủ một đội hình

Đối đầu với ĐT Indonesia ở thời điểm này hẳn là chuyện không đơn giản. Đó là nhận định của hầu hết các chuyên gia bóng đá Việt Nam bởi lẽ tất cả họ đều thấy Liên đoàn bóng đá nước này thời gian qua đã tập trung đầu tư cho ĐTQG rất nhiều, nhất là về vấn đề nhân sự. Cụ thể là để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển, LĐBĐ nước này đã đẩy mạnh chuyện tìm kiếm các cầu thủ chất lượng ở châu Âu có gốc gác Indonesia và nhanh chóng tiến hành nhập tịch và gọi lên tuyển.

Bước đầu có thể thấy đội bóng xứ vạn đảo đã có những thay đổi về chất và bằng chứng là việc họ đã thắng chính chúng ta với tỷ số 1-0 tại VCK Asian Cup 2023 mới vừa đây. Dàn sao nhập tịch đã giúp đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cải thiện rõ ràng về mặt thể chất cũng như về chuyên môn. Những ý tưởng chiến thuật hiện đại của HLV người Hàn Quốc cũng không còn quá vênh so với trình độ của các cầu thủ như trước nữa. Cách chơi của ĐT Indonesia vì thế cũng đã mạch lạc hơn, đường nét và đa dạng hơn.

Sự lớn mạnh của ĐT Indonesia là điều có thể nhìn thấy và họ còn nguy hiểm hơn khi được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, điều đó dường như không khiến ĐT Việt Nam quá lo ngại. Trong cuộc họp báo trước trận đấu vừa diễn ra trưa 20/3, HLV Philippe Troussier đã tuyên bố ông và các học trò rất thoải mái và tự tin vào một chiến thắng trước đội chủ nhà ở trận đấu diễn ra vào tối mai (21/3).

HLV Troussier khẳng định ĐT Việt Nam lần này sẽ khác so với tại Asian Cup 2023, mạnh mẽ và chất lượng hơn, cả đội cũng đang đầy quyết tâm sẽ chơi hết mình ở cả 2 trận đấu với ĐT Indonesia. Những sức ép bên ngoài sân cỏ, những thông tin tiêu cực quanh các thất bại vừa qua đều đã được bỏ lại sau lưng, ông cùng học trò hiện chỉ tập trung cho các trận đấu tới để thu về kết quả tốt nhất.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Tôi luôn cố gắng duy trì sự tập trung với công việc. Sau lưng tôi là các cầu thủ cũng luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi sẵn sàng đối mặt thử thách trên sân của Indonesia. Đội hình tôi chọn lần này là tính toán cho cả 2 lượt trận gặp Indonesia. Với bề dày vượt trội so với đợt tập trung trước, tôi tin tuyển Việt Nam sẽ tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng.

ĐT Việt Nam trần đầy tự tin khi hành quân đến Indonesia - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam trần đầy tự tin khi hành quân đến Indonesia - Ảnh: VFF

Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng đến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam cũng như cả với ĐT Indonesia. Cả 2 đội đều còn 4 trận đầy thử thách ở phía trước. Chúng tôi đang tạm lợi thế hơn Indonesia 2 điểm nhưng chỉ còn 2 trận sân nhà, còn đối thủ vẫn còn tới 3 trận”.

ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trên SVĐ Bung Karno với sức chứa gấp đôi sân Mỹ Đình. Đó chắc chắn sẽ là sức ép không hề nhỏ về mặt tâm lý cho các tuyển thủ. Tuy nhiên HLVB Troussier lại tỏ ra không quá bận tâm về điều này khi khẳng định: "Sân Bung Karno sẽ chật kín, tuy nhiên chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu cả về thể lực lẫn phương án tiếp cận. Mọi thứ đều đã sẵn sàng. Hiện tại là tròn 1 năm tôi làm việc với cầu thủ Việt Nam và đây là lúc các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của tôi.".

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn hơn Indonesia 2 điểm trên BXH. Đây sẽ là lợi thế để giúp thầy trò HLV Troussier thêm phần tự tin bước vào trận đấu. Theo lịch, trận lượt đi giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h30 tối 21/3 trên sân Bung Karno. Trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình sau đó 5 ngày (19h00 ngày 26/3). Hiện ĐT Việt Nam đã có mặt ở Indonesia và trải qua những buổi tập đầu tiên. Toàn đội đều đang có thể trạng tốt, không có chấn thương nào mới xảy ra và HLV Troussier có thể tung ra những quân bài tốt nhất.

DanhSach-DTVN-FWC26QvIDN
 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe