Hoàng Đức sẽ bùng nổ trở lại nhờ Quả Bóng vàng

Nguyễn Hoàng Đức giành Quả Bóng vàng Việt Nam 2023

ĐT Việt Nam lên đường dự Asian Cup 2023 mà không có Hoàng Đức

Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý: QBV cho một năm đầy ấn tượng

Vòng 9 V.League 2023/24: Nam Định mơ xưng vương, HAGL chưa thể gượng dậy

V.League trở lại, lo ngại điều gì?

Sau lễ trao giải, rất nhiều ý kiến từ phía người yêu bóng đá và giới truyền thông cho rằng tiền đạo Phạm Tuấn Hải mới thực sự là người xứng đáng giành Quả Bóng vàng Việt Nam 2023 chứ không phải Hoàng Đức khi anh đã có một năm thi đấu thực sự thành công. Theo thời gian, ngôi sao của Hà Nội FC này ngày càng chứng minh được năng lực và sự tiến bộ không ngừng về chuyên môn. Anh không chỉ là chân sút chủ lực của đội bóng Thủ đô mà còn dần chiếm lĩnh vị trí số 1 trên ĐT Việt Nam.

Dưới thời HLV Philippe Troussier cũng như ở khoảng thời gian cuối nhiệm kỳ của HLV Park Hang-seo, Tuấn Hải được xem là một trong những cầu thủ luôn chắc suất chính thức, là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi ĐTQG thi đấu. Tại giải đấu danh giá cấp CLB là AFC Champions League, trong khi Hoàng Đức không được dự thì Tuấn Hải gây tiếng vang cực lớn với 4 bàn vào lưới các CLB Trung Quốc, Nhật Bản và một lần có tên trong đội hình tiêu biểu vòng đấu. Còn tại V.League, thống kê bàn thắng, kiến tạo của Tuấn Hải trong năm 2023 cũng không thua kém Hoàng Đức.

Hoàng Đức, Tuấn Hải và Văn Lâm lần lượt giành các giải thưởng Quả Bóng vàng, Bóng bạc và Bóng đồng 2023 - Ảnh: cand

Hoàng Đức, Tuấn Hải và Văn Lâm lần lượt giành các giải thưởng Quả Bóng vàng, Bóng bạc và Bóng đồng 2023 - Ảnh: cand

Nhưng xét cho cùng, các cuộc bầu chọn vẫn luôn mang lại nhiều tranh cãi, ngay cả ở cấp độ thế giới như Quả Bóng vàng FIFA cũng không tránh được. Những lá phiếu, con số nhạy cảm sẽ không bao giờ được công bố và thành thật mà nói, dù có được thiên vị thì người thắng cuộc vẫn cho thấy bản thân họ cũng xứng đáng giành giải. Trường họp của Hoàng Đức là như vậy, có thể chiến thắng của anh trước Tuấn Hải không quá thuyết phục nhưng rất khó để nói rằng anh không xứng đáng. Tiền vệ sinh năm 1998 thuộc biên chế CLB Thể Công-Viettel này đã đóng góp 5 bàn thắng, 6 kiến tạo, giúp đội bóng chủ quản đoạt hạng ba V-League 2023. Sự chững lại của Hoàng Đức chỉ là ở giai đoạn cuối năm 2023 khi chấn thương khiến anh không thể tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 cũng như hạn chế trong đóng góp cho CLB chủ quản tại V.League 2023/24.

Công bằng mà nói, Hoàng Đức vẫn là ngôi sao hàng đầu ở V-League nhờ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, tư duy chơi bóng tấn công hiện đại, nhãn quang chiến thuật vượt trội so với đồng nghiệp nội. Ở ĐTQG, Hoàng Đức cũng luôn cho thấy được sự xuất sắc của mình và là nhân tố không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang-seo. Dưới thời HLV Troussier, chấn thương và việc bố trí vị trí thi đấu khác khiến anh chưa phát huy được hết năng lực, nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian.

Chính bản thân Hoàng Đức đã thừa nhận: "Tôi cảm thấy không phù hợp với vị trí thi đấu mới trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam và cũng thẳng thắn trao đổi với HLV. Ông Troussier đã lắng nghe và tìm phương án xây dựng hợp lý nhưng khi cơ hội được mở ra thì chấn thương lại ập tới, khiến tôi không thể tham dự Asian Cup 2023. Mỗi cầu thủ có một sở trường và có thể tôi chưa đáp ứng được kỳ vọng khi ban huấn luyện trao trọng trách mới. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó trong thời gian sắp tới".

Khi Hoàng Đức (28) bình phục hoàn toàn và được xếp đúng vị trí sở trường, anh sẽ chứng minh được hết năng lực của mình - Ảnh: megastory

Khi Hoàng Đức (28) bình phục hoàn toàn và được xếp đúng vị trí sở trường, anh sẽ chứng minh được hết năng lực của mình - Ảnh: megastory

Rõ ràng sở trường của Hoàng Đức không phải là đá tiền đạo, tiền đạo cắm như dưới thời HLV Troussier. Dù có thể hình tốt, kỹ thuật khéo léo và khả năng dứt điểm tuyệt vời nhưng anh lại chỉ có thể phát huy tốt nhất năng lực khi được bố trí ở vị trí tiền vệ tấn công hay tiền vệ trung tâm. Khi đạt được thể trạng tốt nhất và ở đúng điểm rơi phong độ, Hoàng Đức sẽ luôn là một cầu thủ thực sự nguy hiểm và rất khó lường.

Quả Bóng vàng 2023 có thể xem là động lực giúp Hoàng Đức quyết tâm trở lại và sẵn sàng cống hiến hết khả năng cho cả Thể Công-Viettel lẫn ĐT Việt Nam ở những trận đấu lớn sắp tới đây trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Khi Hoàng Đức là chính mình, đó sẽ là khi người hâm mộ được chứng kiến một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam chơi bóng.

 

CÁC GIẢI THƯỞNG ĐƯỢC TRAO TRONG ĐÊM GALA TRAO GIẢI QUẢ BÓNG VÀNG VIỆT NAM 2023

Bóng đá nam

Quả Bóng vàng: Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công-Viettel)

Quả Bóng bạc: Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC)

Quả Bóng đồng: Đặng Văn Lâm (Bình Định)

Bóng đá nữ

Quả Bóng vàng: Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM I)

Quả Bóng bạc: Huỳnh Như (Lank FC)

Quả Bóng đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TP.HCM I)

Futsal

Quả bóng vàng: Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam)

Quả bóng bạc: Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam)

Quả bóng đồng: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

Các hạng mục khác

Giải cống hiến: Cựu tiền vệ Phạm Thành Lương và cầu thủ futsal Trần Văn Vũ

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Rafaelson (Thép xanh Nam Định)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Nguyễn Thái Sơn (Đông Á Thanh Hóa)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Ngọc Minh Chuyên (Thái Nguyên T&T)

 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe