Công Phượng trở lại ĐT Việt Nam

Công Phượng trở lại ĐTQG trong bối cảnh chân sút số 1 của đội là Phạm Tuấn Hải dính chấn thương nặng

Khi Indonesia nhập tịch đủ một đội hình

HLV Troussier tạm yên tâm về lực lượng

Filip Nguyễn đã đủ tư cách thi đấu cho ĐTQG Việt Nam

Công Phượng tỏa sáng, HLV Troussier lập kỷ lục thắng cùng ĐT Việt Nam

Công Phượng về nước, lợi ba bốn đường

Cũng giống như những lần triệu tập gần đây, một lần nữa HLV Troussier lại rơi vào thế bí khi một loạt trụ cột phải vắng mặt vì chấn thương. 33 gương mặt được gọi lên ĐT Việt Nam lần này không xa lạ nhưng không phải là những sự lựa chọn tốt nhất có thể. Lực lượng trẻ vẫn chiếm ưu thế khi lứa đàn anh đang rơi rụng dần.

Như đã nói, đáng chú ý nhất ở lần triệu tập ĐTQG này là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Người hâm mộ bóng đá trong nước đã phần nào thấy được sự khó khăn mà HLV Troussier đang gặp phải khi những chấn thương liên tục xảy đến với các cầu thủ trụ cột của ĐTQG như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hoàng Đức hay mới đây nhất là Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Tuấn Hải. Chuyến đi đến Nhật Bản của nhà cầm quân người Pháp này vì thế không đơn giản chỉ là ông muốn đến thăm Công Phượng, mà là một sự nhắc nhở chân sút của Yokohama chuẩn bị cho kỹ trước khi trở về hội quân.

Điều đó thực tế cũng chẳng có gì lạ bởi hàng công ĐT Việt Nam kể từ khi ông Troussier lên nắm quyền đã chơi không được tốt. Tiến Linh, Văn Toàn quá thất thường, Văn Quyết thật sự đã hết thời ở ĐTQG. Đình Bắc cũng khó đặt trọn vẹn niềm tin khi còn quá trẻ và non kinh nghiệm, chỉ có Tuấn Hải là duy trì được sự ổn định cũng như có thể đáp ứng được sự tin tưởng của ông Troussier.

Công Phượng là mẫu tiền đạo đa năng có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau - Ảnh: Dantri

Công Phượng là mẫu tiền đạo đa năng có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau - Ảnh: Dantri

Chỉ tiếc là một pha đạp không thương tiếc của trung vệ Tăng Tuấn bên phía Quảng Nam đã khiến Tuấn Hải phải nghỉ thi đấu dài dài và vắng mặt ở đợt tập trung này. Đó thực sự là điều đáng tiếc với ĐT Việt Nam và HLV Troussier. Và đó cũng có thể xem là cơ hội để Công Phượng được gọi trở lại.

Trên lý thuyết, không thể xem thường Công Phượng hay coi anh chỉ đơn thuần là phương án chữa cháy. Kinh nghiệm, bản lĩnh và năng lực của cầu thủ người Nghệ An này là điều đã được khẳng định từ lâu. Xét ở lứa cầu thủ hiện tại, Công Phượng cũng là một trong những cầu thủ có nhiều trận đấu cho ĐTQG nhất, đóng góp nhiều bàn thắng nhất. Vấn đề lớn nhất của cựu sao HAGL này là việc anh không được thi đấu thường xuyên tại Nhật nên phong độ khó có thể đảm bảo. Tuy nhiên ở đẳng cấp của mình, cũng chẳng thể khẳng định anh sẽ không thể chơi tốt khi gặp Indonesia. Nên nhớ là ở trận đấu gần đây nhất, sau một thời gian rất dài toàn dự bị trên đất Nhật, Phượng vẫn tỏa sáng và ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Công Phượng trở lại có lẽ cũng là điều mà HLV Troussier muốn qua đó muốn gửi gắm thông điệp bất kỳ ai cũng có thể lên đội tuyển nếu có trình độ, có khát vọng và chứng minh được năng lực của mình.

DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

DanhSach-DTVN-Dot12024

Cũng trong dịp này, HLV Troussier đã gọi triệu tập 24 cầu thủ cho đội U23 Việt Nam. Không có quá nhiều gương mặt mới được nêu tên khi những người được gọi đều đã khá quen mặt như thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Trần Quang Thịnh, Lương Duy Cương, tiền vệ Lê Quốc Nhật Nam, Hoàng Văn Toản, Võ Hoàng Minh Khoa, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt...

Đáng chú ý trong danh sách này là cái tên Hoàng Vĩnh Nguyên, người từng sang Tây Ban Nha “du học” tại CLB Cadiz cách đây không lâu. Đây là một trong những nhân tố rất được kỳ vọng ở đợt tập trung lần này của U23 Việt Nam bởi sau khi về nước, Vĩnh Nguyên thường xuyên được trao cơ hội thi đấu tại CLB TP.HCM và có những đóng góp rất nổi bật.

Theo kế hoạch, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 U23 Việt Nam mới có được đầy đủ quân số. Ngày 17/3, đội sẽ di chuyển sang Tajikistan đá giao hữu 2 trận với U23 chủ nhà, lần lượt vào ngày 20/3 và ngày 23/3. Trợ lý HLV Moulay Lahsen thay HLV Troussier làm quyền HLV trưởng U23 Việt Nam trong chuyến du đấu tại Tajikistan.

DANH SÁCH U23 VIỆT NAM

U23 Việt Nam
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe