Không có chuyện ĐT Việt Nam rèn quân ở Quy Nhơn

ĐT Việt Nam sẽ đóng quân ở Hà Nội trước khi lên đường sang UAE đá nốt các trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới

Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Ấn định thời điểm ĐT Việt Nam tái đấu Malaysia

Trong những ngày vừa qua, liên tục có thông tin đồn đoán về việc ĐT Việt Nam sẽ đóng quân tại Bình Định ở đợt tập trung vào tháng 5 tới chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022. Lý do được đưa ra là bởi ở chuyến vi hành đến dự khán trận Bình Định - SHB Đà Nẵng mới đây, HLV Park Hang-seo đã rời khán đài xuống nghiên cứu mặt cỏ sân Quy Nhơn và tỏ thái độ rất hài lòng.

Thực tế điều này cũng không có gì lạ bởi lẽ sân Quy Nhơn vừa được tân trang lại và đang có một mặt cỏ rất mượt, đẹp và phẳng phiu, vô cùng thuận lợi cho ĐTQG có thể tập luyện. Thêm nữa, thời tiết nắng nóng ở Bình Định được cho cũng sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang-seo làm quen và nhanh chóng thích nghi với điều kiện thời tiết ở UAE, địa điểm mà đội sẽ đá nốt 3 trận còn lại của bảng G tại vòng loại.

Tuy nhiên theo lời một quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), sẽ không có chuyện ĐT Việt Nam di chuyển vào tập luyện tại Bình Định ở đợt hội quân sắp tới và Hà Nội sẽ vẫn là địa điểm được lựa chọn.

Chia sẻ với truyền thông, vị lãnh đạo VFF này cho biết: "Có thể sân Quy Nhơn vừa được cải tạo lại nên ông Park muốn tận mắt kiểm tra công trình được khoác áo mới đẹp như thế nào. Còn về kế hoạch liên quan đến đội tuyển, chúng tôi vẫn có ý định để thầy trò HLV Park Hang Seo tập huấn tại Hà Nội vì cơ sở sân bãi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN rất tốt, đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện từ chất lượng mặt cỏ đến phòng tập gym.

Đến thời điểm này, VFF chưa thay đổi phương án nói trên. Đội tuyển cũng đã khá quen với môi trường tập luyện tại Hà Nội và đây là địa điểm khá lý tưởng cho các cầu thủ".

Rõ ràng việc thay đổi thói quen không phải là chuyện một sớm một chiều có thể làm ngay. ĐT Việt Nam đã quen với việc sinh hoạt và tập luyện tại Hà Nội, quen với mặt sân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (trong khuôn viên trụ sở VFF). Thêm nữa, vào tháng 5 tới đây, thời tiết ở Hà Nội chắc chắn cũng đã sang Hè và rất nóng nực, khá giống với ở UAE.

Với quỹ thời gian chuẩn bị không dài trước khi lên đường sang Trung Đông, việc đóng quân ở Hà Nội rồi di chuyển ra sân bay với ĐT Việt Nam mà nói là rất thuận tiện, không mất nhiều thời gian. Kế hoạch hội quân tại Hà Nội cũng đã sớm được chốt rồi, thế nên Quy Nhơn có lẽ sẽ được thầy Park để dành cho những đợt tập trung tiếp theo.

LỊCH THI ĐẤU CỦA ĐT VIỆT NAM TẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022
07/06 Việt Nam - Indonesia
11/06 Malaysia - Việt Nam
15/06 UAE - Việt Nam

BXH BẢNG G

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe