Sau Văn Lâm, thêm 2 tuyển thủ quốc gia khác sang Nhật chơi bóng

Danh Trung, Văn Triền sẽ có cơ hội thử sức ở Nhật Bản, nền bóng đá hàng đầu châu Á

Ấn định thời điểm ĐT Việt Nam tái đấu Malaysia

VFF chuyển hơn 1,7 tỷ tiền bán vé ủng hộ miền Trung, Tây Nguyên

ĐT Việt Nam bị U22 cầm hòa trong trận cầu 4 bàn thắng

Thầy Park không về Hàn Quốc, trò cưng nhận biệt đãi tại Nhật

Cụ thể, trong kế hoạch hợp tác giữa CLB Sài Gòn và FC Ryukyu, đội bóng đang thi đấu tại J.League 2 (Nhật Bản) có điều khoản trao đổi, hỗ trợ và đào tạo cầu thủ. Cụ thể, phía FC Ryukyu sẽ tiếp nhận 6-8 cầu thủ Việt Nam sang tập luyện và thi đấu cho đội bóng này trong tương lai gần.

Khâu lâu sau khi ký kết hợp đồng hợp tác, CLB Sài Gòn đã quyết định gửi hai cầu thủ đầu tiên sang FC Ruykyu vào đầu tháng 7 tới đây gồm tiền vệ Cao Văn Triền và tiền đạo trẻ Trần Danh Trung. Đây được xem là những cầu thủ đủ khả năng xuất ngoại bởi trong khi Văn Triền là tân binh của ĐTQG Việt Nam thì Danh Trung là tiền đạo rất được kỳ vọng của đội U23.

Chia sẻ với báo chí về quyết định này, Chủ tịch Trần Hòa Bình của CLB Sài Gòn cho biết: “Chúng tôi sẽ gửi hai tuyển thủ Việt Nam sang Nhật Bản. Trong đó, tiền vệ Văn Triền của CLB Sài Gòn sẽ đi cùng tiền đạo Danh Trung của CLB Viettel.

Văn Triền là cầu thủ hay nhất của CLB Sài Gòn nhưng chúng tôi vẫn gửi đi để phục vụ cho kế hoạch bền vững. CLB phải sắp xếp lại nhân sự và chấp nhận thiệt thòi. Với chúng tôi, thành tích chỉ là ưu tiên thứ 5.

Văn Triền sinh năm 1993 ở Bình Định. Anh vừa được triệu tập vào tuyển quốc gia hồi tháng 12/2020 và được đánh giá khá cao. Văn Triền hiện cũng đang là nhân tố chủ lực nơi tuyến giữa và là đội trưởng của CLB Sài Gòn.

Văn Triền (áo đỏ), tân binh rất triển vọng của ĐT Việt Nam

Bất ngờ nằm ở việc Danh Trung được lựa chọn do anh không phải là người của CLB Sài Gòn. Được biết việc Danh Trung có cơ hội là nhờ thỏa thuận hợp tác giữa CLB bóng đá Viettel và CLB Sài Gòn. Lãnh đạo đội bóng quân đội tiết lộ: “Chúng tôi định hướng để Danh Trung thi đấu với bản hợp đồng kéo dài một năm, vừa để cậu ấy rèn luyện và xa hơn là phục vụ mục tiêu của CLB cũng như các đội tuyển quốc gia".

Danh Trung sinh năm 2000 tại Hương Trà (Huế), đang thuộc biên chế nhà vô địch V.League, Viettel. Anh là mẫu tiền đạo đa năng, có thể chơi độc lập, đá lùi, đá cắm nhờ kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm rất đa dạng. 

Liên quan tới kế hoạch của ĐT Việt Nam, lãnh đã VFF và HLV Park Hang-seo vừa thống nhất lịch tập trung đội từ ngày 22/5 để chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng G và theo lịch thi đấu mới vừa được AFC thông báo, các đội trong bảng sẽ thi đấu tập trung nốt 3 trận còn lại tại một địa điểm vào tháng 6 tới.

Theo kế hoạch mà phía CLB Sài Gòn đưa ra, trong thời gian chờ ngày lên đường, Văn Triền và Danh Trung sẽ học văn hóa và tiếng Nhật mặc dù sẽ có một phiên dịch đi kèm. Cả hai cũng vẫn có cơ hội thi đấu cho ĐT Việt Nam (nếu được triệu tập đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới).

Như vậy, Việt Nam sẽ có 3 cầu thủ thi đấu tại Nhật Bản trong năm 2021. Trước Văn Triền và Danh Trung, thủ môn Đặng Văn Lâm đã hoàn tất hợp đồng chuyển sang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka của J.League 1. Cựu thủ môn CLB Hải Phòng và Muangthong United vừa chính thức được trao chiếc áo số 1 của đội bóng này.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe