HLV Park Hang-seo sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 1 năm nữa

HLV Park Hang-seo và VFF ký kết hợp đồng mới

Chưa hồi phục, Hùng Dũng vẫn được gọi lên ĐTQG

ĐT Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

Cụ thể, sau một thời gian đàm phán, ngày 10/11, HLV Park Hang-seo đã chính thức đặt bút ký gia hạn hợp đồng với VFF. Được biết hợp đồng mới của nhà cầm quân người Hàn Quốc có thời hạn 1 năm (từ 1/2/2022 đến 31/1/2023).

Đây thực sự là một tin cực vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và ĐTQG nói riêng. Việc HLV Park Hang-seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam có thể xem sẽ là động lực giúp các học trò của ông thêm hứng khởi và quyết tâm trước khi đội bước vào trận đấu lớn và đầy khó khăn gặp đối thủ hàng đầu châu Á là Nhật Bản vào tối nay (11/11).

Trong 4 năm kể từ khi gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tạo ra dấu ấn mạnh mẽ với những cột mốc lịch sử liên tiếp được thiết lập. Đó là kỳ tích giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 cùng U23 Việt Nam, tiếp đó là lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD 2018 và lần đầu tiên giành Huy chương vàng môn Bóng đá nam SEA Games.

Ở cấp độ ĐTQG, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau tròn 10 năm, tiếp đó là thành tích lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và gần nhất là thành tích lọt vào Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Về bản hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo, bên cạnh việc được đảm bảo chế độ đãi ngộ như lương, thưởng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có nhiệm vụ cuối cùng U23 Việt Nam là chinh phục SEA Games 31 trước khi trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do VFF bổ nhiệm. Điều này sẽ giúp ông giảm tải khối lượng và áp lực công việc để có thể tập trung hơn cho ĐTQG.

Liên quan đến danh sách của ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang-seo vừa quyết định rút trung vệ Trần Đình Trọng vì chấn thương chưa hoàn toàn ổn và thay anh bằng trung vệ trẻ Thanh Bình. Cùng bị gạch tên khỏi danh sách với Đình Trọng còn có Trần Minh Vương và nhóm cầu thủ vừa được đôn lên từ đội U23 Việt Nam.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe