Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lớn diện rộng

Hà Nội tiếp tục có mưa lớn trong ngày 24/5 - Ảnh: Lê Tuyết

U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31: Điều cả nước mong đợi!

Sơ cứu trẻ đuối nước thoát “lưỡi hái tử thần”

Nguy cơ nhiễm sán lá gan từ thói quen ăn uống mà nhiều người mắc phải

Nỗ lực giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em giai đoạn 2021 - 2030

Trong đêm 23/5 và ngày 24/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Riêng khu vực Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 180mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cùng thời gian khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Tuy nhiên, chỉ số tia cực tím ở 2 khu vực này vào buổi trưa vẫn duy trì ở mức gây hại cao đến rất cao. Người dân ra ngoài nên mặc thêm áo dài tay, đeo kính râm, thoa kem chống nắng...

Do mưa kéo dài trong nhiều ngày nên chất lượng không khí các vùng trên cả nước được cải thiện đáng kể khi bụi bẩn được mưa rửa trôi. Trong ngày mai, chất lượng không khí các tỉnh, thành ở mức ổn định.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 23/5 và ngày 24/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, riêng khu vực đồng bằng 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-29 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 23/5 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội