Dự báo thời tiết: Đầu tuần mưa rét bao trùm miền Bắc

Miền Bắc sang tuần chuyển mưa rét, chấm dứt chuỗi ngày hanh khô

Dự báo thời tiết: Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên

Chất lượng không khí Hà Nội nhiều ngày chạm mức xấu

3 thương hiệu Thực phẩm chức năng lọt Top 100 sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2020

Polyp túi mật có tự hết không, điều trị thế nào?

Trong hôm nay, toàn miền Bắc vẫn có nắng ấm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 24-27 độ C. Tuy nhiên, Bắc Bộ chỉ duy trì trạng thái thời tiết này nốt hôm nay, bởi từ ngày mai (14/12) đợt không khí lạnh được dự báo là mạnh nhất từ đầu mùa đến giờ sẽ tràn về và ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo KTTV dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, từ ngày mai, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa; từ đêm mai, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Về nhiệt độ, từ ngày mai, ở vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ trời chuyển rét; từ chiều mai, các nơi khác của phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ ngày 15/12, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Trước sự thay đổi của thời tiết, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần biết cách giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân và gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Khi có rét đậm, rét hại, người già có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp...

Để tăng sức đề kháng của cơ thể, mọi người cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, trái cây đảm bảo đủ nhiệt cho cơ thể. Các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế... giúp giữ ấm và giải cảm, ấm bụng, kích thích tiêu hóa. Đồng thời người dân hạn chế ăn các món lạnh, đồ ăn vừa lấy từ tủ lạnh ra; tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời lạnh, bởi rượu làm nở các mạch máu gây giảm thân nhiệt nên khi ra trời lạnh sẽ rất nguy hiểm.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 13/12 và ngày 14/12: 

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ, có nơi dưới 14 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ, vùng núi 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Nam có mưa rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 23- 26 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Phía Bắc nhiều mây, có mưa rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ; phía Nam 28-31 độ

Tây Nguyên
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có rào mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-21 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 25-27 độ

***Cập nhật lúc 17h30 ngày 13/12/2020 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Phạm Quỳnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn