Dự báo thời tiết: Thời tiết đẹp trong đêm Noel

Thời tiết Miền Bắc tạnh ráo trong ngày lễ Giáng sinh

Miền Bắc rét đậm dịp Tết Dương lịch 2021

Dự báo thời tiết: Miền Bắc tiếp tục ấm lên

5 loại thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu hiệu quả

“Yêu” trong mùa Đông – Những lưu ý bạn không nên bỏ qua

Ngày hôm nay (24/12) các khu vực trên cả nước có sự khác biệt về trạng thái thời tiết. Nếu như ở Bắc Bộ, trời tạnh ráo và có những khoảng nắng ấm thì tại khu vực Trung Bộ, Nam Bộ khả năng xảy ra những cơn mưa rào ngắt quãng. Trưa nay tại khu vực vùng núi Bắc Bộ trời đã mỏng mây và có nắng. Đến chiều, nắng mở rộng đến cả khu vực đồng bằng. Nắng sưởi ấm bầu không khí, nên mức nhiệt cũng tăng. Mức nhiệt cao nhất tại thủ đô Hà Nội cũng như những nơi khác dao động quanh ngưỡng từ 20-25 độ.

Trong khi đó, mưa lại xuất hiện khá nhiều nơi tại khu vực miền Trung, cụ thể là Thanh Hóa, Vinh, Đồng Nai, Đông Hà và Huế trời vừa mưa, vừa rét, trời không vượt quá 20 độ. Nam Bộ cũng có mưa trái mùa trên khoảng một nửa diện tích khu vực. 

Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm không khí tại miền Bắc ngày hôm nay rất đáng chú ý. Trời nhiều mây, gió nhẹ nên lớp khói bụi không phân tán lên được. Nhiều tỉnh thành của miền Bắc chỉ số chất lượng không khí ở mức xấu, thậm chí ở mức rất xấu như Phú Thọ, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình. Đảm bảo sức khỏe khi đi chơi Noel, mọi người nên chuẩn bị trang phục ấm áp, đeo khẩu trang và kính chắn bụi trước khi ra ngoài đường, nhất là người già, trẻ nhỏ và những ai mắc bệnh các bệnh về hô hấp.

Chuyển sang thời tiết biển, đêm nay và ngày mai (25/12), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển tại khu vực Bắc Biển Đông cao từ 2,0-4,0m, tại vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi từ 2,0-3,0m. Riêng vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, ngày mai (25/12), gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 24/12 và ngày 25/12: 

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 13-16 độ, có nơi dưới 10 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ, có nơi trên 23 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ; vùng núi 13-15 độ, có nơi dưới 11 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ, có nơi trên 23 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa rải rác, ngày có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 18-21 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ, phía Nam 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ; phía Nam 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-18 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ, có nơi trên 23 độ.

***Cập nhật lúc 17h30 ngày 24/12/2020 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Phạm Quỳnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn