Bão qua, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng gắt trở lại

Miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có nơi nắng nóng trên 38 độ - Ảnh: Hà Nội Mới

“Cấp cứu” làn da cháy nắng với nha đam

4 cách cải thiện tình trạng chán ăn khi trời nóng

Uống nước sao cho đúng khi tập thể dục trong mùa Hè?

Những món ăn mùa Hè trên toàn thế giới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 1) đã vào bờ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu thành một vùng áp thấp. Thời tiết nguy hiểm trên biển xuất hiện ở khu vực Bắc Biển Đông, Bình Định - Bình Thuận và khu vực giữa Biển Đông, biển động.

Từ ngày mai (4/7), các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Bắc Bộ cũng nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dù ban ngày nắng mạnh, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông về chiều tối và đêm. Trong khi dịch sốt xuất huyết đang vào mùa, bất kỳ dụng cụ chứa nước nào, dù tự nhiên hay nhân tạo có thể tích trữ nước trong khoảng thời gian 7 ngày đều có thể trở thành nơi sinh sản của muỗi vằn. Người dân nên chủ động lật úp vật chứa, khơi thông dòng chảy những nơi đọng nước; Che đậy kín dụng cụ chứa nước sạch trong nhà; Thu gom rác thải đều đặn, không để phát sinh lăng quăng.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 3 và ngày 4/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng khu vực vùng núi chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 3/7 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn