Dự báo thời tiết ngày 16/11: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa

Một số khu vực Bắc Bộ có mưa trong đêm nay - Ảnh minh họa

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 15/11/2022

Cách tế bào ung thư trốn tránh cơ chế miễn dịch

Có những cách nào để tẩy tế bào chết một cách an toàn, hiệu quả?

Phát hiện mới về di căn ung thư

Dự báo, ngày mai Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, nhưng nền nhiệt không thay đổi nhiều so với ngày trước đó, khi thấp nhất ở mức 20-23 độ, vùng núi có nơi 16-19 độ và cao nhất khoảng 29 độ.

Hà Nội đang trong những ngày mức độ "ô nhiễm không khí" tăng cao, các chỉ số ô nhiễm không khí và nồng độ bụi mịn nhiều thời điểm ở mức có hại cho sức khoẻ người dân. Theo Bản đồ chất lượng không khí lúc 8h30 ngày 15/11 hiển thị chỉ số AQI tại Hà Nội là 153. Cùng thời gian, Hà Nội cũng ghi nhận chỉ số nồng độ bụi mịn PM2.5 là 59.5 µg/m³. Chỉ số này đang vượt hơn gấp đôi ngưỡng tiêu chuẩn Việt Nam và vượt tiêu chuẩn của tổ chức Y tế Thế giới gấp gần 6 lần. Tình trạng ô nhiễm này có thể gây ra các chứng bệnh về hô hấp, tuần hoàn và cả bệnh mạn tính, tác động tới mọi cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, người dân nên hạn chế ra đường trong những ngày chỉ số AQI cao. Nếu bắt buộc phải đi ra ngoài, nên đeo khẩu trang, hạn chế tối đa nhất thời gian di chuyển, lưu lại trên đường .

Khu vực Trung Bộ cũng có mưa rào, có dông vài nơi. Còn tại Nam Bộ, do rãnh áp thấp suy yếu dần, Nam Bộ giảm mưa so với những ngày trước, ban ngày trời nắng. Mưa dông chủ yếu xảy ra ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Thời tiết này sẽ duy trì 1-2 ngày tới, sau đó Nam Bộ sẽ tăng mưa trở lại, nhiều nơi có mưa vừa đến mưa to.

Trên biển, trong đêm 15/11, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 15/11 và ngày 16/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-29 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 15/11 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn