Đầu tuần, Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Bộ nắng nóng gay gắt

Hà Nội nắng nóng gay gắt trong ngày 27/6 - Ảnh: Internet

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 26/6/2022

Đừng quên thay mới những vật dụng này để bảo vệ sức khỏe gia đình

Bộ Y tế lập 7 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

5 sự kiện y tế - sức khỏe đáng chú ý trong tuần

Từ ngày mai (27/6), Bắc Bộ sẽ bước vào đợt nắng nóng diện rộng. Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ ghi nhận mức nhiệt cao nhất 36-37 độ C. Nắng nóng gay gắt sẽ phổ biến từ 12h đến 15h với nhiệt độ ngoài trời có thể tăng 3-4 độ C so với mức nhiệt đo trong lều khí tượng, kèm theo tác động từ chỉ số UV cao nên người dân hạn chế ra đường vào khung giờ này.

Trong ngày mai và ngày 28/6, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%.

Cơ quan khí tượng cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, người dân cần đề phòng nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng. Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể con người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 26/6 và ngày 27/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nới dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, riêng phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

***Cập nhật lúc 18h00 ngày 26/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội