Dù khó khăn vì Covid-19, Vinamilk vẫn đạt mục tiêu tăng trưởng dương

Sản phẩm Cà phê sữa đóng chai “Hi! Café” mới được Vinamilk đưa ra thị trường

Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp

Vì sao Vinamilk làm nên chuyện tại thị trường khó tính Hàn Quốc?

Vinamilk: Trẻ em miền núi Quảng Nam sẽ đươc uống sữa học đường miễn phí

Vinamilk trở thành công ty sữa đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu vào Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU)

Đây là một trong những nội dung nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam năm 2020 theo hình thức trực tuyến diễn ra vào ngày 26/6/2020. Đại hội nhận định, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang chịu nhiều tác động bởi dịch cúm Covid-19, Công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương thông qua giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối và duy trì dịch vụ tốt.

Ngoài ra, đại hội cũng thống nhất được các kết quả quan trọng khác như sau: 

-          Cổ tức đợt cuối (đợt 3) của năm tài chính 2019 là 1.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng cổ tức trên của năm tài chính 2019 là 7.836 tỷ đồng, tương ứng 4.500 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức đạt 74% lợi nhuận sau thuế. Mức cổ tức này thể hiện cam kết của Công ty trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt.

-          Duy trì chính sách cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất cho năm tài chính 2020, và thông qua tạm ứng cổ tức 2.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 1/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 30/9/2020) và 1.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 2/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 31/12/2020). Đồng thời, Công ty sẽ phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu từ lợi nhuận chưa phân phối với tỷ lệ 5:1. Việc này sẽ giúp tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu, đồng thời giúp Công ty tăng vốn điều lệ. Thời gian dự kiến thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng là Quý 4/2020.

-          Để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng ký mới các ngành nghề kinh doanh:

  • Sản xuất đường với các kế hoạch phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng...
  • Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động và Dịch vụ phục vụ đồ uống với mục tiêu đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mới thông qua dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi - Café”.
  • Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet và Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh vì Vinamilk sẽ triển khai bán túi ni-lông và túi sử dụng nhiều lần thay vì phát kèm miễn phí như hiện nay nhằm gia tăng tính ý thức của người tiêu dùng khi sử dụng túi ni-lông một lần.
  • Bán buôn kim loại và quặng kim loại và Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống vì dự kiến trong thời gian tới, Vinamilk sẽ trực tiếp bán các nguyên vật liệu cho các công ty con của Vinamilk để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty này.

Đại hội nhất trí bầu Thành viên HĐQT mới là Bà Nguyễn Thị Thắm, đại diện SCIC để thay cho ông Nguyễn Chí Thành – cựu đại diện SCIC – từ nhiệm vào tháng 4/2019. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng