Đức ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sởi

Tất cả trẻ em đều cần được tiêm phòng sởi

Dịch sởi quay lại tấn công nước Mỹ

Nhiều phụ huynh không muốn con tiêm phòng sởi

Tiêm vaccine sởi - rubella cho trẻ như thế nào?

Tiêm vaccine sởi - rubella: Bé khỏe, mẹ vui!

Theo quan chức của Bệnh viện Charite, nạn nhân là một chàng trai 18 tuổi, chưa được tiêm phòng sởi trước đó. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chàng trai này bị nhiễm thêm một loại bệnh khác nhưng đó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết.

Dịch sởi bùng phát tại Berlin từ tháng 10/2014 sau đó lây lan nhanh chóng cho 570 người. Giới chức y tế Berlin tin rằng vụ dịch này bắt nguồn từ một đứa trẻ tị nạn đến từ Bosnia (Đông Nam châu Âu). Sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh có thể là do tỷ lệ tiêm chủng ở những người trên 45 tuổi rất thấp và người trẻ hơn không được tiêm phòng đủ hai mũi vaccine (theo khuyến cáo mới).

Theo các quan chức y tế, hơn 90% người dân cần được tiêm vaccine để ngăn chặn dịch sởi. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng ở châu Âu giảm đi rõ rệt sau một tuyên bố sai lầm rằng việc tiêm vaccine sởi, quai bị và rubella có thể gây bệnh tự kỷ.

Ngày 23/2 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Đức Hermann Groehe đã kêu gọi tất cả trẻ em đều cần được tiêm phòng và nếu cần thiết, việc tiêm phòng sẽ trở thành bắt buộc. Cùng ngày, một trường trung học tại Berlin đã phải đóng của để phòng lây lan dịch bệnh.

Ở các quốc gia phát triển, tỷ lệ tử vong do bệnh sởi vô cùng thấp. Hầu hết các trường hợp tử vong là do biến chứng của bệnh sởi và phổ biến ở trẻ em dưới 5 tuổi. Dịch sởi giết chết 10% trẻ em nhiễm bệnh ở các nước đang phát triển – những nơi có hệ thống y tế nghèo nàn và tỷ lệ cao trẻ em bị suy dinh dưỡng thể nặng.
Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn