Dùng bữa sáng kiểu Anh có thể giúp bà bầu sinh con thông minh?

Bữa sáng truyền thống ở Anh đặc biệt chú trọng tới chất dinh dưỡng choline.

6 cách chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, đơn giản cho người muốn giảm cân

Ăn sáng giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đái tháo đường

Ăn sáng thế nào tốt cho sức khỏe tim mạch?

Món ăn sáng: Bánh mì nướng bơ đường

Đâu là các thực phẩm lành mạnh bạn nên ăn vào bữa sáng?

Theo các chuyên gia thuộc Đại học Cornell (Mỹ), một bữa sáng đầy đủ theo truyền thống ở Anh thường bao gồm lòng đỏ trứng và thịt nạc đỏ hoặc thịt xông khói. Đây là bữa sáng đặc biệt chứa nhiều chất dinh dưỡng choline, một chất dinh dưỡng quan trọng tương tự như các Vitamin B cũng có trong cá, gia cầm, sữa, đậu, các loại hạt và bông cải xanh.

Nghiên cứu được thực hiện với trên 26 trẻ sơ sinh cho thấy sau khi cho các bà mẹ được hấp thu nhiều chất dinh dưỡng choline hơn trong 3 tháng cuối cùng của thai kỳ thường có con đạt kết quả cao hơn trong những cuộc kiểm tra chỉ số IQ. 

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu cũng đã kiểm tra về thị giác, tốc độ xử lý thông tin và trí nhớ ở những đứa trẻ sơ sinh này từ lúc 4, 7, 10 và 13 tháng tuổi. Kết quả cho thấy có một sự cải thiện đáng kể về tốc độ xử lý thông tin, một trong những dấu hiệu then chốt của sự thông minh.

Trước đó, kết quả nghiên cứu này cũng được thực hiện thành công trên chuột, và giờ đây họ đã chứng minh điều đó ở người.

Choline quan trọng đối với dinh dưỡng trong thai kỳ nhưng hầu hết các bà bầu đều tiêu thụ ít hơn mức khuyến nghị

Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Marie Caudill thuộc Đại học Cornell, New York (Mỹ) cho biết:"Choline đặc biệt quan trọng đối với chế độ dinh dưỡng trong quá trình mang thai, tuy nhiên nhiều phụ nữ vẫn hấp thu chưa đến mức khuyến nghị 450 mg mỗi ngày, do trứng và thịt cũng có liên quan đến cholesterol và chất béo bão hòa cao".

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, một phần vì do xu hướng thực hành chế độ ăn kiêng như hiện nay nên chất dinh dưỡng choline đã bị quên đi bởi những thực phẩm mang tiếng là "không lành mạnh". Vì vậy những hướng dẫn về việc hấp thu choline nên được tăng cường.

Nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí của Liên đoàn các Hiêp hội Sinh học thực nghiệm Hoa kỳ (The Journal of the Federation of American Societies for Experimental Biology).

Nguyên Hương H+ (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ