Dùng Nattokinase có phòng ngừa được đột quỵ tai biến mạch máu não không?

Có thể phòng ngừa cơn đột quỵ bằng các hoạt chất tốt như nattokinase

6 dấu hiệu cảnh báo đột quỵ trước 1 tuần: Biết sớm thì sống

Nguyên nhân không ngờ gây đột quỵ!

Phụ nữ mang thai muộn dễ bị đột quỵ

Không khí càng ô nhiễm, con người càng dễ bị đột quỵ!

Trả lời:
Chào bạn,
Nattokinase là enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men (một loại thức ăn phổ biến của người Nhật Bản) có tác dụng tiêu huyết khối, ổn định huyết áp, thường được sử dụng để phòng ngừa các cục máu đông, dự phòng nguy cơ đột quỵ, giúp ổn định huyết áp ở những người bị tăng huyết áp,… 

Mỡ máu cao là thủ phạm chính gây nên xơ vữa động mạch. Khi các mảng xơ vữa này mất ổn định và vỡ ra, làm rối loạn cơ chế đông máu của cơ thể, khởi động quá trình ngưng kết tiểu cầu và các sợi fibrin, dẫn đến hình thành các cục máu đông (huyết khối) trong lòng mạch, có nguy cơ gây đột quỵ. Vì vậy, khi bị mỡ máu cao, bạn nên tìm các biện pháp kiểm soát mỡ máu, ngăn chặn hình thành các cục máu đông, mà biện pháp đơn giản và an toàn nhất đó là sử dụng chế phẩm có chứa enzyme nattokinase.

Có một số sản phẩm TPCN như TPCN Nattospes có chứa enzyme nattokinase được các chuyên gia đánh giá cao với nhiều nghiên cứu tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc. Các nghiên cứu đã chứng minh, sản phẩm có tác dụng giúp ngăn chặn hình thành cục máu đông – tác nhân cơ bản gây đột quỵ não, hỗ trợ điều trị bệnh và cải thiện di chứng do tai biến mạch máu não một cách an toàn, hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm này với liều dự phòng từ 1 - 2 viên/lần, ngày uống 2 lần trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1,5 giờ.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Thu Hường

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị