Không khí càng ô nhiễm, con người càng dễ bị đột quỵ!

Không khí ô nhiễm ghi nhận tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc

Trầm cảm sau đột quỵ có điều trị được không?

Vì sao đột quỵ gia tăng nhanh trong dịp Tết?

75% người dân không biết đến các triệu chứng của đột quỵ

V-Smile: Vừa sạch răng, vừa phòng bệnh

Chất lượng không khí ảnh hưởng đến nguy cơ đột quỵ não 

Để thực hiện nghiên cứu này, tiến sỹ Longjian Liu – chuyên gia về dịch tễ và sinh học tại Đại học Drexel (Mỹ) đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu về chất lượng không khí từ hai quốc gia “đóng góp” vào 1/3 sự nóng lên toàn cầu là Mỹ và Trung Quốc. Theo đó, nhóm nghiên cứu đã xem xét dữ liệu của cơ quan bảo vệ môi trường về chất lượng không khí ở 1.118 quận và 49 bang tại Mỹ; 120 thành phố và 32 tỉnh của Trung Quốc từ năm 2010 đến 2013 để đánh giá chất lượng không khí dựa trên số lượng và kích thước của những hạt vật chất như bụi bẩn, khói... Những loại hạt có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet được cho là có hại với con người và thường được tạo ra bởi quá trình đốt cháy năng lượng của nhà máy điện, cháy rừng, xe cộ và các nguồn tương tự.  

Sau đó, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát chéo dữ liệu chất lượng không khí với dữ liệu y tế công cộng của Chính phủ, cụ thể là tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ của cả hai nước. Sau khi điều chỉnh các yếu tố như tỷ lệ hộ nghèo, dân tộc và tuổi tác, họ thấy rằng cứ 10 microgram mét khối hạt vật chất, tỷ lệ mắc đột quỵ có thể tăng 1,19%.  

Mùa hè là thời điểm tỷ lệ đột quỵ cao nhất

Sau hàng loạt các bước phân tích, các nhà khoa học nhận thấy rằng, nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng không khí và làm tăng nguy cơ đột quỵ. Mùa Hè, tỷ lệ đột quỵ cao nhất do tại thời điểm này chất lượng không khí tồi tệ nhất.

Cải thiện môi trường sống, sử dụng sản phẩm thiên nhiên để phòng đột quỵ

Theo thống kê của Liên đoàn Tim mạch thế giới, mỗi năm có xấp xỉ 15 triệu người trên thế giới bị đột quỵ. Ước tính, ở Trung Quốc có 1,3 triệu người bị đột quỵ hàng năm. Tại Mỹ, nhìn chung, cứ 4 phút trôi qua thì có một người chết vì đột quỵ, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh. Ở Việt Nam, do sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện giao thông, sự phát triển các khu công nghiệp, khí thải sinh hoạt cũng khiến bầu không khí ô nhiễm nghiêm trọng.

Như vậy có thể thấy, trước tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, chúng ta cần có biện pháp để bảo vệ sức khỏe của mình như: Chú ý đeo khẩu trang hoạt tính, kính chắn bụi mỗi khi ra đường, sử dụng nước muối sinh lý để nhỏ mắt, vệ sinh mũi sau khi ra ngoài, chú ý rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, hạn chế ăn uống lề đường... Đối với những người có nguy cơ cao bị đột quỵ như: Người già, người tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu… cần sử dụng thêm các sản phẩm giúp phòng ngừa bệnh và cải thiện sức khỏe.

Hiện nay, nhiều bác sỹ và người bệnh đang tin tưởng lựa chọn bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và phục hồi sau đột quỵ. Đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính enzyme nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men theo công nghệ Nhật Bản. Nhiều nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam cũng cho thấy, nattokinase giúp phòng ngừa và phá cục máu đông – tác nhân chính gây đột quỵ não, nhờ đó, có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giúp bệnh nhân phục hồi sau đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Một môi trường trong lành, khí hậu ôn hòa giúp mang lại cho chúng ta một tinh thần thoải mái, một sức khỏe dẻo dai. Bởi thế, hãy cố gắng duy trì môi trường sống tốt, thân thiện với cơ thể. Đồng thời, sử dụng thêm các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là đột quỵ não.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch