Nói được, đi lại tốt hơn sau đột quỵ nhờ nattokinase

Sức khỏe của anh Đỗ Văn Trụ đã cải thiện trông thấy sau một năm kiên trì tập luyện + sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giảm nguy cơ đột quỵ

Không khí càng ô nhiễm, con người càng dễ bị đột quỵ!

Tai biến mạch máu não có nên dùng thực phẩm chức năng?

Đột quỵ: Tổn thương não dù nhỏ nhưng vẫn gây hậu quả lớn

Những tháng ngày ám ảnh…
Chị Nguyễn Thị Lý – vợ anh Trụ vẫn nhớ rõ cái ngày 21/6/2013 ấy. Hôm đó, sau một bữa nhậu say sưa với bạn bè, anh Trụ say mèm, vào nhà vệ sinh nôn ói rồi loạng choạng vào phòng bật điều hòa đi ngủ. Được một lúc, chị Lý vào phòng, sờ thấy người chồng cứng đơ, gọi không trả lời được, không đứng dậy được. Hoảng hốt, chị lập tức gọi người nhờ sơ cứu rồi sau đó đưa anh Trụ đi viện. Kết quả chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện cho thấy, anh bị đột quỵ do nhồi máu não, liệt nửa người bên phải. 
Nằm trên giường bệnh, mọi sinh hoạt của anh Trụ đều phải nhờ đến vợ và em vợ: “Việc chăm sóc anh vất vả đã đành, tôi còn suy sụp vì không biết anh có hồi phục được không, hay sẽ mãi nằm một chỗ. Anh không muốn phụ thuộc vào vợ, cái gì cũng muốn tự làm nhưng không làm, không nói được. Vì vậy, tính tình cũng thay đổi, dễ nổi nóng, cục cằn, sẵn có cái gì bên cạnh là anh ném hết…”, chị Lý thở dài. 
…Và niềm vui trở lại
Suốt quá trình điều trị, anh Trụ liên tục sử dụng phối hợp các biện pháp dùng thuốc Đông y, Tây y, tiêm thuốc tăng tuần hoàn não, châm cứu, luyện tập. Khoảng 4 tháng sau, bệnh bắt đầu chuyển biến tốt hơn, anh Trụ có thể đi được vài bước khi nhờ người trợ giúp, nói được những từ đơn giản như: “Không”, “Có”, hay tự xỏ dép cho mình…
Biết bệnh của chồng phải điều trị và tập luyện kiên trì, chị Lý cần mẫn đưa chồng đi khắp các bệnh viện. Một lần, đưa chồng đi khám và điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, chị Lý được giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là nattokinase – chiết xuất từ đậu tương lên men. "Bác sỹ có nói sử dụng kết hợp với thuốc điều trị sẽ đem lại hiệu quả hồi phục cao hơn nên tôi muốn cho chồng dùng thử", chị Lý chia sẻ.
Anh Trụ bắt đầu uống thực phẩm chức năng này từ tháng 12/2013 với liều 2 viên/ngày. Sau 2 tháng, kết hợp với luyện tập, chị Lý nhận thấy những thay đổi rõ rệt ở chồng. “Anh đã có thể tự cầm thìa xúc cơm ăn dù còn chậm, vẫn rơi vãi là thay đổi rõ nhất. Ngoài ra, việc đi lại của anh nhẹ nhàng hơn, không hoàn toàn dựa vào người đỡ như trước. Chính anh cũng nhận thấy sự thay đổi của mình, nên tính tình cũng vui vẻ hơn…”, chị Lý kể. 
Kiên trì sử dụng sản phẩm, hiện tại, anh Trụ đã phục hồi khoảng 50% chức năng nói, có thể nói được những câu dài, hát cùng con trai: “Tôi mong là anh ấy sẽ phục hồi tốt hơn nữa, để có thể tự chăm sóc bản thân…”, chị Lý cho biết thêm. 
Khi sử dụng kết hợp sản phẩm có thành phần chính là nattokinase với thuốc điều trị và kiên trì tập luyện, anh Trụ cảm thấy dễ chịu hơn, từ đó, quá trình phục hồi cũng nhanh hơn trước. Không chỉ hy vọng cho mình, anh Trụ còn hy vọng rằng, sẽ có nhiều bệnh nhân đột quỵ như anh tìm được hướng điều trị đúng đắn để vui khỏe trở lại.
Linh Hạ H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ