Làm... tý nhỉ?

Phụ nữ chủ động trong "chuyện ấy" là cách đổi gió rất hay để hâm nóng lại cảm xúc yêu đương

“Ấy” thế nào là “đủ”?

Chán chồng là phải… kể ra!

Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.1)

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.2)

Vẫn còn e dè

Cho tới nay, nhiều chị em phụ nữ vẫn e ngại những ứng xử được coi là không nữ tính trong sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên, ông Les Parrot - Giáo sư Tâm lý học Trường Đại học Seattle Pacific (Mỹ) cho biết: “Không bao giờ chủ động “yêu” là một trong những sai lầm lớn nhất của phụ nữ trong chuyện giường chiếu”.

Giáo sư chia sẻ, phần lớn đàn ông đều cho rằng họ luôn luôn là người chủ động trong “chuyện ấy” nhưng trên thực tế, rất nhiều các đấng mày râu cũng mong muốn đối tác của mình là người chủ động trên giường để thêm “gia vị” cho món ăn mang tên tình dục.

Lý giải cho chuyện này, ông nói, đời sống gối chăn là sự cống hiến từ cả 2 phía chứ không phải chỉ riêng mình phái mạnh. Thiết nghĩ, nếu lúc nào cũng là các đức lang quân mở màn khơi gợi thì “chuyện ấy” sẽ trở thành một khuôn đúc sẵn, trở nên tẻ nhạt và vô vị. Do đó, việc chuyển vị trí cầm trịch từ nam giới sang phụ nữ sẽ giúp chuyện “yêu đương” của vợ chồng trở nên thú vị, kích thích hơn nhờ những cảm giác mới lạ mà 2 người chưa bao giờ trải qua. 

Nam giới cũng rất thích phụ nữ chủ động khi "yêu"

Chủ động như thế nào?

- Một chút lả lơi với trang phục: Tạm thời quên đi những bộ đồ ngủ kín như bưng. Một chút lả lơi cùng bộ đồ ngủ mỏng manh sẽ thổi bùng cảm xúc “yêu” cho cả hai. Đây là giải pháp đơn giản, nhưng hiệu quả để bắt đầu một chuyến phiêu lưu trong phòng ngủ.

- Thể hiện bằng hành động: Không cần nói bằng lời, hãy khơi gợi "chuyện yêu" với chàng bằng những cử chỉ thật nhẹ nhàng, gần gũi như đặt nụ hôn lên cổ, sau vành tai của chồng khi cùng xem tivi hay ngồi trước màn hình máy tính. Sau đó, tiếp tục vuốt ve cánh tay, nâng mức độ gần gũi lên từ từ.

- Nói bằng tiếng lòng chỉ vợ chồng bạn mới hiểu: Đặt ra các từ, cụm từ để nói về "chuyện ấy" mà chỉ có hai bạn mới hiểu. Như vậy, bạn có thể trao đổi chuyện tế nhị ấy mọi lúc, mọi nơi, thậm chí trước mặt con trẻ mà không phải lo chúng sẽ phát hiện. Sự bí mật và hiểu ngầm này sẽ làm khuấy động những suy nghĩ về chuyện đó nhiều hơn. Bạn có thể dùng câu: "Làm tý nhỉ" hoặc "Đến kỳ nộp thuế rồi chồng ơi"... làm gợi ý. Nghe chẳng liên quan gì đến chuyện đó, nhưng chồng bạn sẽ hiểu được bạn muốn gì và làm chồng cảm thấy hào hứng, mong chờ “chuyện ấy” hơn rất nhiều

- Ôn lại kỷ niệm: Khi cả hai đang ngồi tựa vào nhau trên ghế sofa hoặc ăn tối, bạn hãy cùng chồng hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp đã diễn ra. Hãy nói làm sao để ông xã biết hiện tại bạn đang chủ động, gợi ý chuyện "yêu đương" chứ không chỉ là nhớ lại quá khứ. Cách này giúp mở đường cho 2 bạn một đêm thật lãng mạn, nồng thằm.

- Viết ra điều mà bạn đang muốn: Đôi khi việc chủ động nói trực tiếp có thể làm bạn cảm thấy xấu hổ. Vì vậy, bạn có thể viết mong muốn của mình ra giấy hoặc gửi email, nhắn tin tình cảm qua điện thoại cho chồng sẽ giúp bạn vượt qua sự ngại ngùng này.

Thay đổi không gian "yêu" là một cách để hâm nóng "chuyện ấy"

- Thay đổi không gian và thời gian: Làm "chuyện ấy" bất ngờ không dự định trước thường đem lại cảm giác phấn khích hơn. Bạn không nên cố kiềm chế mà hãy để cho ý tưởng của mình bùng phát kể cả khi đang đánh răng, đọc sách, nấu ăn hoặc trong nhà tắm. Mỗi không gian và thời gian sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị khác nhau. Ngược lại, việc sắp xếp thời gian, nơi chốn trước sẽ làm vợ chồng bạn nhàm chán như đang lặp lại một thói quen vô vị. Từ đó, cảm xúc tình dục giảm dần và 2 bạn sẽ không còn mong đợi khi thực hiện "chuyện ấy" nữa.

- Thể hiện nữ quyền trong phòng ngủ: Ngoài chủ động gợi ý "chuyện ấy" với chàng, thì việc thể hiện phong cách nữ quyền sẽ khiến cho chàng vô cùng ngạc nhiên và thổi bùng những cảm xúc yêu thương. Bạn hãy giữ thế chủ động từ việc dẫn lối vào cuộc yêu, khúc dạo đầu đến điều tiết toàn bộ chuyện chăn gối. Một chút đổi gió ở vai trò người chủ trì sẽ giúp bạn có cuộc phiêu lưu kỳ thú trong phòng ngủ.

- Làm mới tư thế “yêu”: Một trong những thói quen xấu khiến cuộc “yêu” trở nên nhàm chán, đơn điệu chính là lười thay đổi tư thế "yêu". Do đó việc làm mới tư thế là cách mang đến những trải nghiệm mới và cảm xúc mới cho "chuyện ấy" của 2 người. Tuy nhiên cần nhớ là, việc làm mới cũng cần phải ở mức độ có điều tiết, nếu cứ "cố đấm ăn xôi" thì không những "xôi cũng hỏng" mà "bỏng cũng không". 

- Không quên khen ngợi chồng: Những lời động viên sẽ mang lại sự tự tin và khiến tinh thần “yêu” của chàng lên tới cực độ. Hãy khen ngợi cơ thể chàng, thái độ hay bất cứ điều gì bạn nghĩ sẽ làm chàng hạnh phúc khi nghe nó. Tinh thần thoải mái sẽ giúp chàng “yêu” sung hơn và bạn sẽ được hưởng lợi từ điều đó.

- Thư giãn sau "cuộc yêu": Cũng giống như bạn, chàng cũng cần những cử chỉ lãng mạn và sự quan tâm sau khi làm "chuyện ấy". Hãy vuốt ve chàng hoặc hôn nhẹ lên ngực, môi chàng để thể hiện sự hạnh phúc và hài lòng của bạn. Những cử chỉ này chính là bí quyết quan trọng giúp "cuộc yêu" và tình cảm của 2 bạn trở nên hoàn hảo và bền chặt.

Theo Ths. Bs. Hoàng Tú Anh - Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và Dân số cho biết, trước đây, nếu một người phụ nữ chủ động trong “chuyện ấy” thường bị coi là hư hỏng thì nay quan niệm này cũng đã dần thay đổi. Trên 80% phụ nữ trẻ cho rằng, phụ nữ thích thì cũng nên nói ra, không việc gì phải kìm nén cả và người phụ nữ cũng muốn chủ động, nhưng trong số 80% phụ nữ nói muốn chủ động trong chuyện chăn gối thì lại chỉ có 10% thực sự đã từng chủ động bởi họ không biết mình phải làm như thế nào.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn