Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị gout có tốt không?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Người bị gout có thể sử dụng thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị

Top 10 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do gout

Đánh bại bệnh gout: "Hạ sách" mới sử dụng thuốc

Những triệu chứng khi gout thành mạn tính

Ăn cà chua có khiến bệnh gout trở nặng?

Chào bác!

Thực phẩm chức năng mà bác nói đến ngoài thành phần trạch tả còn kết hợp với các thảo dược thiên nhiên như nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá… Đây đều là những vị thuốc đã được sử dụng trong các bài thuốc điều trị bệnh thống phong (gout) của y học cổ truyền. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, các thảo dược này có tác dụng tăng thải trừ lượng acid uric trong máu, giảm đau, tăng cường chức năng gan thận, từ đó giúp các cơn đau khớp do bệnh gout thuyên giảm và hạn chế tái phát. Cũng đã có nhiều nghiên cứu tại các bệnh viện tuyến Trung ương cho thấy, bệnh nhân gout sau khi dùng sản phẩm thảo dược kết hợp với thuốc điều trị (theo liều giảm dần) cho kết quả rất tốt.

Theo mô tả của bác, hiện nay, tình trạng bệnh của bác đã ổn định, do vậy, bác nên tiếp tục sử dụng liên tục sản phẩm này trong 3 - 6 tháng để phòng bệnh tái phát. Bên cạnh đó, bác nên tập thể dục thể thao đều đặn để tăng cường sức khỏe, tăng hoạt động xương khớp. Đồng thời, bác nên đi khám bệnh định kỳ 3 tháng/lần để kiểm tra nồng độ acid uric và có phương hướng điều trị kịp thời.

Đối với những bệnh nhân gout khi đi khám, thường được bác sỹ chỉ định dùng một số loại thuốc Tây có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, các loại thuốc này có một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, sỏi thận, suy thận… Vì vậy, những thuốc này không được phép dùng dài ngày và phải tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ điều trị. Ngược lại, với sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần là các thảo dược thiên nhiên, hầu như không gây tác dụng phụ đến cơ thể nói chung và thận nói riêng. Do vậy, bác có thể yên tâm sử dụng sản phẩm để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh gout.

Chúc bác sức khỏe.

Thùy Chi H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau và hỗ trợ điều trị cho những người bị gout. Sản phẩm có thể được sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp