Top 10 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Người bị gout nên áp dụng các biện pháp tự nhiên giúp giảm đau, kháng viêm

6 cách giảm đau do bệnh gout trong vòng 24 giờ

"Giả gout" là bệnh gì?

Ăn cà chua có khiến bệnh gout trở nặng?

Chữa bệnh gout từ nguyên liệu tự nhiên

Chườm lạnh

Người bệnh có thể dùng đá lạnh chườm trực tiếp hoặc dùng túi chườm lên vùng khớp bị sưng, viêm do gout. Chườm lạnh có tác dụng giảm lưu lượng máu đến vùng khớp bị sưng, viêm, giảm cảm giác đau đớn do cơn gout cấp tấn công.

Hãy để các khớp xương được nghỉ ngơi

Khi bị gout tấn công, người bệnh nên hạn chế vận động. Càng cử động nhiều, bạn sẽ càng bị viêm và đau nhiều hơn. Tốt nhất là bạn nên để các khớp xương được nghỉ ngơi.

Uống nhiều nước

Thông thường, acid uric có thể được đào thải qua đường tiết niệu. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước để tăng cường bài tiết, loại bỏ lượng acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể.

Hạn chế uống rượu, bia

Rượu, bia chứa nhiều purin có thể tạo ra acid uric gây hại cho cơ thể. Do đó, bạn nên hạn chế uống rượu, bia để giảm lượng acid uric.

Uống rượu bia có thể tạo ra acid uric gây hại cho cơ thể

Lựa chọn thực phẩm phù hợp 

Bạn nên ăn các loại thực phẩm như trái cây, rau quả, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt... để kháng viêm, giảm đau khi bị gout tấn công.

Tránh xa thực phẩm giàu purin 

Người bệnh nên tránh ăn những loại thực phẩm giàu purin như nội tạng động vật và các loại thịt đỏ, hải sản...

Giữ cân nặng ở mức hợp lý 

Thừa cân làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh gout. Giảm cân sẽ làm giảm lượng acid uric trong cơ thể và giảm áp lực lên các khớp.

Hạn chế tiếp xúc với vùng đau

Bạn nên hạn chế tiếp xúc với vùng khớp xương bị đau. Khi bị gout tấn công ở ngón chân cái hay bàn chân, bạn không nên đi giày, xỏ tất.

Ngâm chân trong nước chứa muối Epsom

Ngâm chân trong nước chứa muối Epsom cũng là một biện pháp giúp giảm đau khớp do gout gây ra. Thành phần magne trong muối Epsom rất tốt trong việc thải độc tố. Bạn cũng có thể dùng muối tinh bình thường để ngâm chân.

Muối Epsom giúp giảm đau do gout

Dùng sản phẩm thảo dược

Một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị đã được chứng minh hiệu quả là sử dụng các sản phẩm thảo dược. Trong đó, không thể không nhắc tới sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ trạch tả, kết hợp với thổ phục linh, nhọ nồi, nhàu, ba kích,... Sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả trong việc tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, hạ nồng độ acid uric trong máu, giảm các triệu chứng sưng, đau khớp, hỗ trợ điều trị gout.

Áp dụng 10 biện pháp tự nhiên trên, kết hợp giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng sẽ là cách nhanh chóng giúp bạn đẩy lùi nỗi lo về cơn đau do gout cũng như biến chứng nguy hiểm của bệnh sau này.

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau và hỗ trợ điều trị cho những người bị gút. Sản phẩm có thể được sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp