Những điều cần biết khi sử dụng thuốc nhỏ mắt

Sử dụng thuốc nhỏ mắt không đúng cách có thể gây hại cho mắt

Cẩn trọng khi dùng thuốc nhỏ mắt

Cảnh báo về thuốc nhỏ mắt gây nguy hiểm

Tra, nhỏ thuốc mắt thế nào mới đúng?

Dùng thuốc nhỏ mắt thế nào cho đúng?

Không nhỏ quá nhiều: Các chuyên gia y tế khuyên rằng, chỉ nên sử dụng 1 lượng nhỏ thuốc nhỏ mắt (từ khoảng một đến 2 giọt/lần), nếu không thuốc sẽ chảy ra ngoài hết. Nhỏ quá nhiều thuốc nhỏ mắt/lần sẽ gây lãng phí.Không nhỏ quá nhiều: Các chuyên gia y tế khuyên rằng, chỉ nên sử dụng 1 lượng nhỏ thuốc nhỏ mắt (từ khoảng một đến 2 giọt/lần), nếu không thuốc sẽ chảy ra ngoài hết. Nhỏ quá nhiều thuốc nhỏ mắt/lần sẽ gây lãng phí.

Không sử dụng liên tục: Thời gian mỗi lần nhỏ mắt cách nhau khoảng 6 giờ. Không nên nhỏ thuốc liên tục bởi có thể gây ra các phản ứng không tốt cho mắt của bạn.Không sử dụng liên tục: Thời gian mỗi lần nhỏ mắt cách nhau khoảng 6 giờ. Không nên nhỏ thuốc liên tục bởi có thể gây ra các phản ứng không tốt cho mắt của bạn.

Sử dụng đúng liều lượng: Quên dùng thuốc hoặc sử dụng quá mức có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị các triệu chứng ở mắt. Vì thế, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ và chỉ dẫn của bác sỹ để việc điều trị mang lại hiệu quả nhanh nhất. Sử dụng đúng liều lượng: Quên dùng thuốc hoặc sử dụng quá mức có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị các triệu chứng ở mắt. Vì thế, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ và chỉ dẫn của bác sỹ để việc điều trị mang lại hiệu quả nhanh nhất. 

Lựa chọn và bảo quản thuốc tốt nhất: Bạn nên bảo quản thuốc nhỏ mắt trong một môi trường mát mẻ, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt cần kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng trước khi mua thuốc nhỏ mắt. Nếu mua phải thuốc hết hạn, bệnh mắt của bạn sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.Lựa chọn và bảo quản thuốc tốt nhất: Bạn nên bảo quản thuốc nhỏ mắt trong một môi trường mát mẻ, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt cần kiểm tra ngày sản xuấthạn sử dụng trước khi mua thuốc nhỏ mắt. Nếu mua phải thuốc hết hạn, bệnh mắt của bạn sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

Sử dụng đúng cách: Nhỏ một lượng thuốc vừa đủ vào mắt và không nên chớp mắt liên tục, điều này sẽ khiến thuốc trôi ra khỏi mắt. Sau khi nhỏ thuốc, hãy chuyển động mắt xung quanh một cách từ từ để thuốc lan đều.Sử dụng đúng cách: Nhỏ một lượng thuốc vừa đủ vào mắt và không nên chớp mắt liên tục, điều này sẽ khiến thuốc trôi ra khỏi mắt. Sau khi nhỏ thuốc, hãy chuyển động mắt xung quanh một cách từ từ để thuốc lan đều.

Kiểm tra mắt định kỳ: Nếu có bất kỳ vấn đề gì về mắt, bệnh nhân không nên tự chẩn đoán mà hãy đến gặp các bác sỹ ngay lập tức để được tư vấn và thăm khám. Khám mắt định kỳ giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về mắt an toàn và kịp thời.Kiểm tra mắt định kỳ: Nếu có bất kỳ vấn đề gì về mắt, bệnh nhân không nên tự chẩn đoán mà hãy đến gặp các bác sỹ ngay lập tức để được tư vấn và thăm khám. Khám mắt định kỳ giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về mắt an toàn và kịp thời.


Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt