Dùng TPCN Bách Thống Vương có giúp giảm đau dây thần kinh tam thoa?

Đau dây thần kinh tam thoa thường gặp ở lứa tuổi dưới 50, nữ nhiều hơn nam, hầu hết không tìm thấy nguyên nhân (ảnh minh họa)

Đau đầu, choáng váng có phải dấu hiệu đột quỵ?

Đau dây chằng do tập thể thao dùng thuốc giảm đau có tác dụng không?

Bị tê tay, đau cứng cổ khi ngồi làm việc lâu có nguy hiểm không?

Khi nào nên chườm nóng, khi nào nên chườm lạnh để giảm đau?

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh đau dây thần kinh tam thoa còn có tên gọi đau nửa mặt, biểu hiện bằng những cơn đau dữ dội mãnh liệt, bùng phát và kết thúc đột ngột. Đau dây thần kinh tam thoa thường gặp ở lứa tuổi dưới 50, nữ nhiều hơn nam, hầu hết không tìm thấy nguyên nhân, do đó người ta cho rằng đây là bệnh tự phát hay bệnh vô căn.
Cơn đau thường xuất hiện ban ngày, có thể do một số kích thích như: Rửa mặt, cạo mặt, nói, ăn đồ lạnh, nhăn mặt,… Cảm giác đau như kim đâm, điện giật, các cơ nửa bên mặt co giật liên tục, nhất là cơ vòng hốc mắt làm người mắc phải lấy tay ôm nửa mặt, đôi khi phải day mạnh vào gò má. Do vậy, người mắc rất sợ cơn đau tái phát nên thường ít nói, không dám nói, sợ ăn. 
Mặc dù chưa rõ nguyên nhân gây bệnh nhưng các chuyên gia cho rằng, cơn đau nhức do bệnh đau dây thần kinh tam thoa xuất phát từ 3 cơ chế gây đau của cơ thể, cụ thể:
Đau do nguyên nhân thụ cảm thể: Bình thường tại da, xương, niêm mạc tồn tại rất nhiều thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ. Khi có bất kỳ tổn thương hay chèn ép nào gây ảnh hưởng đến niêm mạc, mạch máu hay cơ, xương, khớp, các thụ cảm thể tại đây sẽ ngay lập tức thực hiện nhiệm vụ, khiến não bộ nhận được cảm giác đau và thông báo cho cơ thể. 
Đau do nguyên nhân thần kinh: Mọi cơ quan trong cơ thể đều được kiểm soát bởi hệ thần kinh thông qua hoạt động dẫn truyền. Bệnh đau dây thần kinh tam thoa làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, làm phá hủy lớp màng bảo vệ dây thần kinh khiến các xung điện bị rò rỉ gây ra những cơn đau kiểu châm chích như điện giật. 
Đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào: Tại mạch máu, thần kinh và các bộ phận của cơ thể đều có độ pH nhất định, bệnh đau dây thần kinh tam thoa có liên quan đến một số tình trạng viêm nhiễm làm acid hóa môi trường xung quanh, sẽ trở thành tác nhân sinh cơn đau.
Do vậy, khi sử dụng thuốc giảm đau thông thường chỉ tác động vào nguyên nhân thụ cảm thể mà không giải quyết 2 vấn đề “gốc rễ” còn lại của cơn đau nhức nên có thể sẽ không hoặc kém hiệu quả. 
Bạn cũng đã tìm hiểu qua về sản phẩm giảm đau thảo dược - thực phẩm chức năng Bách Thống Vương. Đây là lựa chọn hoàn toàn phù hợp với tình trạng bệnh của bạn. Sản phẩm có thành phần từ thảo dược nên rất an toàn, sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Đặc biệt điểm ưu việt của sản phẩm đối với người bị đau dây thần kinh tam thoa đó là tác động vào cả 3 cơ chế gây đau, cụ thể:
 - Thành phần chính trong Bách Thống Vương là chiết xuất vỏ cây liễu – một trong những vị dược liệu đã được sử dụng hàng ngàn năm nay. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong vị thảo dược này có chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là salicin. Chất này khi vào trong cơ thể chất sẽ chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin, từ đó giúp giảm đau do thụ cảm thể. 
- Bên cạnh đó, sản phẩm còn bao gồm một số thảo dược quý khác như cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh làm giảm và ngăn ngừa đau do nguyên nhân thần kinh. 
- Các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) có tác dụng trung hòa môi trường acid ngoại bào làm giảm cơn đau do nguyên nhân acid hóa.
Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với một số bài tập vật lý trị liệu, massage để đạt hiệu quả như mong đợi.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên, Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi