Tự chữa gout bằng cách ngồi thiền

Ông Hải vẫn ngồi thiền hàng ngày dù đã khỏi bệnh gout

Khí công, thiền định trị bệnh Alzheimer

Thiền – Giải pháp cho cuộc sống

Dusinam – Thiền động

Thiền sư Thích Nhất Hạnh trải qua cơn xuất huyết não

Yoga cười giúp đẩy lùi bệnh ung thư

Vốn là một nông dân chân lấm tay bùn, ông Nguyễn Văn Hải chẳng may mắc phải căn bệnh gout. Khi thuốc men chẳng thể chữa dứt bệnh, ông Hải tìm đến cách tuyệt thực hết 1 tháng vẫn không khỏi bệnh. Giữa lúc tuyệt vọng, ông được giới thiệu đến với thiền, thuộc bộ môn Năng lượng trường sinh học.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, từ một người bệnh nằm liệt một chỗ, ông Hải đã khỏi bệnh thần kỳ. Hơn 10 năm qua, ông Hải sống khỏe mạnh với niềm vui hành thiện cứu người.

Ngồi thiền tự chữa bệnh gout

Sinh ra ở vùng quê nghèo thôn Thanh Quang (xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tình Bình Định) nên cuộc sống của ông Nguyễn Văn Hải (54 tuổi) khổ cực từ khi mới lọt lòng. Lớn lên, ông sớm tự lập gia đình rồi vất vả mưu sinh bằng nghề làm ruộng. Vợ chồng ông có 4 người con, 2 trai 2 gái, cuộc sống tuy khốn khó, nhưng rất thuận hòa. Thế rồi ở tuổi 36, để lo cho vợ con cái ăn cái mặc, ông quanh năm cày cuốc mà chẳng hề biết rằng mình mắc phải "căn bệnh nhà giàu".

Ban đầu, ông cứ nghĩ mình bị bong gân khi thấy hai mắt cá chân và ngón chân cái bị sưng tấy. Những ngày sau đó, ông mang đôi chân đau tìm đến các thầy lang trong vùng để nắn, chữa mãi vẫn không bớt. Càng ngày, chỗ đau càng sưng to khiến ông Hải cho rằng mình bị đau khớp.

Lần này, ông không đi khám mà mua các loại thuốc xương khớp về uống trong 5 năm liên tục nhưng chỉ tiền mất tật mang. "Cứ khoảng 3 tháng, chân tôi lại bị đau một lần. Mỗi lần như vậy, tôi phải uống thuốc vào mới chịu đựng được. Chịu đựng được 5 năm, tôi quyết định gom góp tiền bạc đi đến bệnh viện khám".

Nhiều người chữa khỏi bệnh nhờ Năng lượng trường sinh học

Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khám, bác sỹ kết luận ông Hải bị viêm đa khớp. Ông lại tiếp tục dùng thuốc nhưng không khỏi nên sau đó đến bệnh viện Quân y 13 khám thì phát hiện mình bị bệnh gout. Tại đây, ông Hải nằm điều trị 1 tháng thì bác sỹ báo bệnh gout không thể chữa khỏi hẳn mà chỉ có thể uống thuốc cầm cự. Quá bàng hoàng, ông Hải tìm đến Trung tâm chỉnh hình TP. Quy Nhơn khám và điều trị nội trú. Sau 1 tháng nằm viện, ông về nhà tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, bệnh tình của ông lại trở nặng.

Bao lần vào ra bệnh viện, uống đủ thứ thuốc nhưng đều không bớt bệnh, ông Hải như muốn phó mặc cho số phận. Được một người bạn mách nước phương pháp chữa bệnh bằng cách nhịn ăn của Nhật Bản, ông Hải liền làm theo với hy vọng được bớt bệnh. Trong 30 ngày uống liên tiếp, ông không hề ăn mà chỉ uống nước đun sôi để nguội. "Làm theo cách nhịn ăn này thì từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 10 chân tôi đau dữ dội. Phải đến ngày thứ 11 trở đi tôi không còn đau nữa. Đến ngày thứ 31, người tôi hốc hác, khô khan chỉ còn da bọc xương, nhưng bệnh tình có vẻ thuyên giảm", ông kể.

Được một tháng sau thì ông tìm đến lớp học thiền của bà Hồ Thị Thu (thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) qua sự giới thiệu của người thân và được đồng ý cho theo học. Thế là ông Hải được vợ khăn gói đưa đến lớp. "Do không đi lại được nên mỗi khi lên lớp, tôi phải được mọi người dìu. Thậm chí, có lúc tôi phải ngồi xe lăn đến lớp. Vì đau ở hai khớp bàn chân nên tôi ngồi thiền ở tư thế duỗi thẳng hai chân, hai tay để lên trên. Ba ngày đầu, tôi luyện tập dù có khó nhọc, nhưng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đến ngày thứ 4 trở đi thì mỗi lần ngồi thiền, cơ thể bất động nhiều giờ thì hai chân nóng ran, nhức nhối. Thế mà chịu đựng riết rồi cũng quen, đến hết tháng thì những cơn đau qua đi".

Ông Hải cho biết, điều khó khăn nhất của người bệnh gout khi ngồi thiền đó là không được dùng thuốc. Vì đa số bệnh nhân trước khi đến với môn thiền đều đã trải qua thời gian dài dùng thuốc giảm đau nên bắt họ phải chịu đựng dường như rất khó. Chỉ có những ai có niềm tin tuyệt đối vào môn học và kiên trì tập luyện thì mới có khả năng tự đẩy lùi được bệnh.

Trả nợ cuộc đời

Ông Hải luyện tập ở cơ sở của bà Thu được 3 tháng thì đã có thể tự đi lại. Như được hồi sinh, ông Hải nguyện phụ giúp bà Thu cứu người. Tại đây, ông Hải vừa luyện tập để điều trị bệnh cho bản thân, vừa giúp đỡ các bệnh nhân từ khắp nơi đổ về đây chữa trị. Bà Thu thấy ông Hải có năng lực và phẩm chất để học lên cao nên giới thiệu ông vào Bình Dương học thầy Trần Văn Mai, sư phụ của bà.

Phải có duyên mới gắn bó được với thiền

Khi đã lĩnh hội được cách mở luân xa (huyệt đạo) của môn Năng lượng trường sinh học, ông Hải trở về cơ sở của bà Thu tiếp tục hành thiện, cứu người. Để đảm bảo công việc gia đình, ông Hải ở nhà một tuần và tới nhà bà Thu một tuần. Thấm thoắt 8 năm trôi qua, ông Hải cùng thầy và mọi người giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân.Thời gian gần đây, vì hoàn cảnh gia đình nên ông Hải không còn gắn bó với cơ sở chữa bệnh của bà Thu. Tuy vậy, ông vẫn cùng một số người bạn có kinh nghiệm về môn học Năng lượng trường sinh học mở các lớp ở địa phương để giúp đỡ người dân. Ngoài ra, người bệnh nếu ở gần nhà, có thể tìm đến nhà để ông Hải giúp đỡ. Với những người không thể đi được, ông sẵn sàng đến tận nơi để chữa bệnh.

"Yêu cầu quan trọng nhất để được thầy trao cho "chìa khóa" mở luân xa, trở thành một huấn luyện viên là phải có một cái tâm, phải biết thương người, hết lòng vì người bệnh. Chính vì thế, tôi làm tất cả mọi thứ chính là để giúp đời chứ không phải vụ lợi hay vì mục đích nào khác. Hạnh phúc chính là thấy người bệnh được mạnh khỏe, tìm lại niềm tin cuộc sống", ông Hải tâm sự.

Trong khi vợ ông lên Gia Lai chăm con dâu đang sinh con, ông Hải ở nhà cáng đáng việc ruộng đồng và trông coi quán tạp hóa nhỏ. Công việc bận rộn cả ngày nhưng mỗi khi có người đến tìm nhờ chữa bệnh, ông Hải vui vẻ gác lại mọi việc để giúp đỡ. Với tâm niệm cứu người là trên hết, dù ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào ông cũng sẵn lòng giúp đỡ. "Môn thiền không phân biệt địa vị sang hèn, giàu nghèo, không phân biệt không gian thời gian. Tôi cứu người không phân biệt bệnh nhân và không gian, khoảng cách...", ông Hải cho hay.

Tiễn khách ra về cũng là lúc trời về trưa, ông Hải lại tất bật thu xếp công việc để dành thời gian cho việc ngồi thiền. Với ông, thiền chẳng khác gì cơm ăn nước uống hằng ngày. Hơn thế nữa, chính môn học này đã thay đổi cuộc đời, thay đổi cả nhận thức và quan niệm sống của ông.

Phải có duyên mới gắn bó được với thiền

Ông Hải chia sẻ: "Môn thiền này ai cũng có thể học được, nhưng không phải ai cũng có ý chí theo nó đến cùng. Thực tế cho thấy, nhiều người kiên trì tập luyện và có kết quả kỳ diệu, nhưng cũng không ít người chỉ tập được vài hôm đã bỏ chạy về để tìm kiếm thuốc. Và hầu như ai gắn bó được với thiền đều có một cái duyên".

Nói về người học trò đặc biệt của mình, bà Hồ Thị Thu bộc bạch: "Người bệnh tập thiền có bớt bệnh hay không là phụ thuộc vào bản thân họ. Anh Hải bị bệnh rất nặng, nhưng vẫn vượt qua được hoàn toàn là nhờ nghị lực và niềm tin của anh. Anh chẳng những là tấm gương mà giờ đây còn trở thành một người có ích khi sẵn sàng giúp đỡ mọi người".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức