Bị bất lực vì bệnh Peyronie?

Xơ hóa dương vật gây bất lực

Bất lực vì bơm Vaseline để làm to "súng"

Nghẹn lòng cảnh cha già "oằn mình" chăm con trẻ

Bất lực: Dấu hiệu "nhìn thấy bằng mắt thường" của đái tháo đường, tim mạch

Chồng mất ham muốn, bất lực: Có cách nào cải thiện?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Đây thực sự là tin buồn cho gia đình bạn. Căn bệnh này chỉ mắc ở chồng bạn nhưng chắc chắn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình khi người chồng không còn khả năng quan hệ tình dục.

Bệnh Peyronie thường xuất hiện khi có tổn thương dương vật. Chấn thương có thể xảy trong quá trình “giao hợp” hoặc tai nạn. Người mắc bệnh sẽ có dấu hiệu viêm và sẹo dọc thân “cậu bé”. Các mô sẹo này như một khối u hay một vùng da cứng bất thường, làm cho dương vật uốn cong hoặc bị rút ngắn lại. Đàn ông mắc bệnh này thường gặp khó khăn trong việc cương cứng. Độ tuổi mắc bệnh phổ biến từ 46 – 60 tuổi.

Theo mô tả của bạn, có vẻ như chồng bạn không nằm trong 1/3 đàn ông mắc bệnh này, có sự cải thiện dần trong vòng 12 – 18 tháng mà không cần có điều trị đặc hiệu nào.

Bột kali mà chồng bạn sử dụng có thể là kali para-amino benzoate có khả năng chống xơ nhưng ngay cả những nghiên cứu khoa học cũng chưa thể khẳng định nó có tác dụng với căn bệnh Peyronie này hay không. Một số người lại sử dụng vitamin E để giảm ảnh hưởng của sẹo với dương vật nhưng cũng chưa có bằng chứng nào cho thấy hiệu quả ngăn sẹo của vitamin E.

Khi các phương pháp điều trị không có hiệu quả, bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật, và trong trường hợp của chồng bạn, phẫu thuật là điều cần thiết. Phẫu thuật giúp loại bỏ sẹo, tái tạo lại dương vật giúp bệnh nhân có khả năng phục hồi.

Chúc bạn luôn khỏe!

Bị đau ngực không rõ nguyên nhân là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị