Bất lực: Dấu hiệu "nhìn thấy bằng mắt thường" của đái tháo đường, tim mạch

Những quý ông bị liệt dương dễ mắc đái tháo đường

Nước ngọt - "thủ phạm" gây ra 8.000 ca đái tháo đường mỗi năm

Những thực phẩm người bị đái tháo đường nên ăn

Đái tháo đường có điều trị được không?

Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Một cuộc khảo sát của Canada phát hiện trong nhóm nam giới tuổi từ 40 - 59, cứ 50 người đàn ông không bị yếu sinh lý thì có một người mắc đái tháo đường type 2 trong khi những người bị bất lực, con số mắc đái tháo đường là 1/10.

Các nhà khoa học đưa ra kết luận này sau khi khảo sát trên 4.500 người đàn ông trên 20 tuổi. Điều nguy hiểm là những người bị bất lực thường không tự tin và rất khó để phát hiện họ bị mắc bệnh đái tháo đường.

Tác giả nghiên cứu, TS. Skeldon cho biết:" Chúng ta đều biết đái tháo đường có một biến chứng là liệt dương nhưng chúng tôi lại phát hiện những quý ông có vấn đề về sinh lý lại dễ mắc đái tháo đường hơn".

Nghiên cứu này đặc biệt có ý nghĩa bởi vì rối loạn cương dương là một yếu tố nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và tim mạch. Đây là một dấu hiệu rất dễ nhận biết không giống như bệnh tăng huyết áp, mỡ máu cao... là những căn bệnh, yếu tố nguy cơ không phát hiện được bằng mắt thường.

Những người làm nghiên cứu hy vọng họ sẽ giúp cho những người đàn ông bị liệt dương nhận thức được nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm của mình để phòng tránh kịp thời trong tương lai.

Tiêu Bắc H+ (Healthday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết