5 điều đơn giản mẹ có thể làm giúp con không bị bệnh eczema

Eczema là bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 3 tuổi

3 cách sử dụng giấm táo để điều trị eczema

Nên làm gì khi bị viêm da cơ địa để bệnh không nặng lên?

Thuốc điều trị bệnh Eczema nằm ngay dưới làn da của bạn

10 biện pháp tại nhà giúp bạn đối phó với bệnh eczema

Cho con bú sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất 4 tháng có thể giúp bảo vệ bé khỏi bệnh eczema và các bệnh dị ứng khác. Theo cơ quan y tế của Canada, các bà mẹ nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

 Sữa mẹ sẽ giảm nguy cơ bệnh eczema ở trẻ

Theo dõi các triệu chứng dị ứng sữa và sự bùng phát eczecma của trẻ 

Một số trẻ bị mắc bệnh eczema có thể bị dị ứng với sữa bò, tuy nhiên bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu không muốn tiếp tục cho con uống sữa ngoài. Nếu con của bạn đang uống sữa công thức, bác sỹ sẽ đề nghị đổi loại sữa có chứa protein đã được thủy phân để giảm nguy cơ dị ứng và giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn.

Tránh sữa đậu nành và sữa dê

Theo Hiệp hội Nhi khoa Canada, không có bằng chứng cho thấy thay thế sữa bò bằng sữa đậu nành và sữa dê cho trẻ giúp ngăn ngừa dị ứng. Bởi vậy, cha mẹ nên trò chuyện với bác sỹ để lựa chọn được loại sữa tốt nhất cho trẻ. 

Các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành cũng có thể khiến trẻ bị dị ứng

Tham khảo ý kiến của bác sỹ về thực phẩm mà bạn ăn

Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy tránh ăn một số loại thức ăn nhất định trong thời gian cho con bú sữa mẹ hoặc khi mang thai sẽ phòng eczema cho trẻ. Tuy nhiên, bạn nên trò chuyện với bác sỹ về những thực phẩm mà mình được phép ăn nếu bạn đang cho con bú vì có một số thực phẩm mà mẹ ăn có thể làm tăng nguy cơ dị ứng cho trẻ.  

Bổ sung probiotic

Theo các nhà khoa học, trẻ sơ sinh sẽ ít có nguy cơ bị eczema nếu mẹ bổ sung lợi khuẩn probiotic trong thời gian mang thai và khi cho con bú. 

Thanh Tú H+ (Theo Baby Center)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu