Trẻ bị táo bón do dị ứng sữa bò phải làm sao?

Táo bón khiến trẻ cảm thấy đau đớn

Trẻ 6 tuổi bị táo bón có nên cho uống thuốc nhuận tràng?

Mẹ cần làm gì để ngăn ngừa táo bón ở trẻ?

Trẻ nên ăn gì để cải thiện tiêu hóa, "tránh xa" táo bón?

Trẻ bị táo bón thường có biểu hiện gì?

Bác sỹ Nhi khoa Alan Greene - người sáng lập Tạp chí DrGreene trả lời:

Chào bạn,

Cháu nhà bạn có thái độ cáu kỉnh, không hài lòng cũng có thể là dấu hiệu cháu cảm thấy khó chịu về thể chất. Những triệu chứng do táo bón có thể khiến bất cứ ai cảm thấy khó chịu, không riêng gì trẻ em.

Theo những gì bạn kể, cháu nhà bạn có thể bị không dung nạp sữa, dị ứng sữa bò. Trẻ không dung nạp sữa có thể bị tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, eczema rất nặng, tăng trưởng không bình thường...

Nhiều trẻ bị dị ứng với sữa bò

Trong một số trường hợp, trẻ có thể bị dị ứng chậm hơn như bị táo bón. Trẻ có thể bị sưng niêm mạc ruột gây táo bón, tình trạng phân cứng, mấy ngày mới đi cầu một lần.

tKhi đó, việc cho cháu dùng sữa tách kem, sữa ít béo không giúp cải thiện triệu chứng bệnh. Thay vì vậy, bạn có thể cho bé uống sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành cho cháu. Nếu sau 2 tuần cho uống mà không thấy cháu đỡ, có thể cháu bị dị ứng với protein từ đậu nành.

Trong trường hợp này, bạn có thể bổ sung calci, protein, chất béo cho cháu qua những nguồn thực phẩm khác, chẳng hạn như sữa gạo.

Sữa gạo tốt cho trẻ bị dị ứng với sữa bò

Nếu sau 1 tuần thay mà không thấy cháu có tác dụng, cháu kém ăn, sút cân, hay bị nôn, tốt hơn hết hãy đưa cháu tới khám tại cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời.

Chúc con bạn mau khỏe!

Tiến sỹ, bác sỹ Nhi khoa Alan Greene người sáng lập tạp chí DrGreene.

Ông là tác giả của 2 cuốn sách Raising Baby Green và Feeding Baby Green. 

Bác sỹ Alan Greene thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông như The New York Times, TODAY Show, Good Morning America và Dr. Oz Show.

Thu Hà H+ (Theo Drgreene.com)


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị