Ebola: Anh gửi quân, máy bay và tàu quân sự đến Sierra Leone

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Michael Fallon (bên phải) và Trưởng Phòng Nhân viên Nick Houghton, đến cuộc họp Cobra tại Văn phòng Nội các tại London ngày 8/10/2014

Virus Ebola đã tồn tại hơn 20 triệu năm

Ebola: Mỹ cách ly các binh sỹ trở về từ vùng dịch

Ebola: Cường quốc đầu tiên cấm thị thực từ các nước Tây Phi

Bệnh nhân tại Đà Nẵng âm tính với Ebola

Kiểm soát chặt 3 người Hải Phòng về từ vùng dịch Ebola

Bộ trưởng Fallon cho biết: “Sự bùng nổ Ebola ở Tây Phi là một mối đe dọa toàn cầu đối với sức khỏe cộng đồng, và điều quan trọng là Anh vẫn đang đi đầu trong việc ứng phó với đại dịch này. Sau cuộc họp ngày hôm nay, chúng tôi đang đẩy mạnh đáng kể đóng góp và sự lãnh đạo của Vương quốc Anh trong công việc để giải quyết các ổ dịch, trên đất liền, trên không và trên biển.

750 binh sỹ Anh sẽ đến Sierra Leone trong tuần tới để xây dựng Trung tâm điều trị và các phòng đào tạo. Ba máy bay trực thăng cùng với một tàu hải quân chở 100 giường cung cấp cho các bệnh viện dã chiến cũng sẽ được gửi đến khu vực.

Ngày 8/10, Thủ tướng Anh, ông David Cameron đã chủ trì một cuộc họp của Ủy ban Ứng phó các vấn đề khẩn cấp của Chính phủ, trong một nỗ lực để làm dịu bớt mối lo ngại ngày càng tăng của công chúng về sự lây lan của loại virus chết người Ebola tới châu Âu.

Nỗi sợ hãi đã bao trùm châu Âu khi một y tá ở Tây Ban nha đã trở thành người châu Âu đầu tiên bị nhiễm Ebola mà chưa từng đến Tây Phi. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng châu Âu gần như chắc chắn sẽ có các trường hợp lây nhiễm tiếp theo.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cập nhật tình hình dịch bệnh Ebola đến ngày 5/10/2014: 3879 người đã chết trên tổng số 8033 trường hợp nhiễm. WHO cho biết 41 người đã thiệt mạng trong một ổ dịch Ebola khác trong nước Cộng hòa Dân chủ Congo. Thời gian ủ bệnh của Ebola có thể lên đến 3 tuần trước khi có các nhiễm trùng xuất hiện. Đây là lúc dịch bệnh lây lan cực mạnh. Ebola, có thể gây sốt, nôn mửa và tiêu chảy, lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể như máu hoặc nước bọt…
Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn