Tối nay ăn gì: Chè sen hoa quả vừa mát vừa thanh

Một ly chè sen hoa quả giúp làm dịu cái oi ả nóng nực của mùa Hè

Gợi ý thực đơn: Tuần mới ăn gì để xua đi cái nóng mùa Hè?

Người đã cắt túi mật có cần tránh thực phẩm giàu chất béo?

Lật mặt 7 hóa chất gây tăng cân và bệnh béo phì

Đái tháo đường có vết xước ở bàn chân mãi không khỏi, chữa thế nào?

Mùa sen đang về cùng với nắng hè nóng bỏng, những bó sen hồng thơm ngát được chở đi dọc các phố phường của Hà Nội làm nên một hình ảnh đặc trưng, gần gũi đến thân quen. Ở các khu chợ, người ta đã bày bán hạt sen tươi, mua về mà nấu chè sen hoa quả thì thật là tuyệt. 
Để làm món này thì chắc chắn nguyên liệu chính sẽ là hạt sen tươi. Bạn nên chọn hạt sen là những hạt đã già, căng tròn, phía ngoài có màu trắng ngà hoặc vàng đậm. Khi nấu loại hạt sen này lên sẽ có mùi hương đặc trưng. Đặc biệt, những hạt sen này cũng không bị sượng, ăn rất thơm ngon. 
Hạt sen mua về, bóc vỏ lụa màu nâu nhạt bên ngoài và bỏ tâm sen ở giữa (bạn có thể mua loại hạt đã bóc tách sẵn nhưng cần chú ý chọn để không bị hạt héo cũ). Rửa sạch hạt sen rồi cho vào nồi nước ninh, khâu này khá quan trọng bởi bạn cần ninh vừa đủ để hạt sen chín nhừ nhưng không được bở tơi, vỡ hạt. Vớt hạt sen ra một nồi khác, cho đường kính trắng vào đun lại cho ngấm rồi đổ nước ninh sen lại vào, đun sôi thì nếm nước thấy độ ngọt đậm thì tắt bếp, để nguội. Sau đó dùng muôi thủng lấy hạt sen để ra một bát riêng, nước đường cũng để riêng. 
Các loại hoa quả tươi theo mùa như: vải hoặc nhãn, thanh long, xoài, lê, táo… phải được rửa sạch, gọt bỏ vỏ, rồi xắt thành miếng vuông nhỏ, để riêng từng loại.
Thạch đen cắt nhỏ thành các miếng vuông tương tự như hoa quả. Nếu có hoa quả sấy dẻo cắt nhỏ hoặc mứt thì càng làm cho món chè thêm phong phú, đậm vị. 
Khi ăn, bạn cho đá bào vào trước, rồi múc từng loại nguyên liệu đã chuẩn bị vào cốc to, trên cùng sẽ là thạch và hoa quả sấy dẻo. Đổ nước ninh sen vào, đặt một nhánh lá bạc hà tươi lên, cốc chè trông thật hấp dẫn và sẵn sàng để thưởng thức.
Chè sen hoa quả rất dậy hương thơm của sen, hòa quyện với vị ngọt mát của hoa quả sẽ làm cho thực khách được giải nhiệt ngay tức thì và thực sự ấn tượng bởi món chè mới thực sự tươi ngon, mát lành.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng