GE Healthcare hướng đến các giải pháp y tế bền vững tại Việt Nam

Nhiều giải pháp y tế bền vững cho Việt Nam của GE Healthcare đã được giới thiệu tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á 2016.

GE Healthcare ra mắt 2 dòng máy gây mê thế hệ mới

Tuổi trẻ ngành y hiến kế "Giải pháp y tế cộng đồng" 2016

Giải pháp nào cho thị trường TPCN Việt Nam hiện nay?

Quảng Ninh đón đầu tương lai với giải pháp y tế từ xa Telemedicine

Trao đổi bên lề hội nghị, bà Myra Eskes, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GE Healthcare ASEAN cho biết Nhóm Giải pháp y tế bền vững của GE Healthcare có mục tiêu phục vụ 5.8 tỷ người ở các nước đang phát triển trên toàn thế giới, chưa có hoặc ít có điều kiện tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng. Theo đó, GE hiện đang tập trung phát triển các sản phẩm y tế công nghệ tiên tiến với chi phí hợp lý dành riêng cho các quốc gia đang phát triển tại các khu vực Ấn Độ, Nam Á, châu Phi và Đông Nam Á. 

Bà Myra Eskes, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GE Healthcare ASEAN cho biết GE sẽ chú trọng các giải pháp y tế bền vững tại Việt Nam

Trong năm 2015, GE đã công bố dành 300 triệu USD phát triển các giải pháp dành riêng cho các nền kinh tế mới nổi trong đó có Việt Nam. Thay vì tạo ra công nghệ cho các nước phát triển và đợi công nghệ đó lan tỏa ra các nền kinh tế mới nổi như lâu nay, GE Healthcare quyết định làm điều ngược lại – phát triển các sản phẩm từ đầu, dành riêng cho các nền kinh tế mới nổi. 

Cụ thể tại Việt Nam, hai dòng sản phẩm Revolution ACT và Lullaby Warmer Prime được GE Healthcare giới thiệu năm 2015 và 2016 đã được giới y khoa Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Các sản phẩm này vừa thừa hưởng những công nghệ tân tiến của các dòng sản phẩm hiện đại vừa được tinh giản giữ lại những tính năng hữu dụng và đơn giản, phù hợp trang bị cho các cơ sở y tế tuyến đầu còn hạn chế về cơ sở vật chất và thiếu thốn nguồn nhân lực.

2 sản phẩm của GE là: máy quét CT toàn thân Revolution ACT và Giường sưởi ấm trẻ sơ sinh Lullaby Warmer Prime đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam

Bên cạnh đó, theo bà Myra, khi kỹ năng của nhân viên y tế tốt hơn, thì khả năng tiếp cận với chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng hơn của người dân cũng tăng. Từ đó, GE Healthcare tập trung vào việc hỗ trợ các chương trình giáo dục và đào tạo cho đội ngũ y bác sỹ. Điển hình của việc hợp tác đào tạo của GE Healthcare tại Việt Nam là vào tháng 6/2016, GE Healthcare đã dành hơn 300.000 USD phối hợp với Bệnh viện Việt Đức và Hội Gây mê – Hồi sức Việt Nam thành lập phòng thực hành lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức (đặt tại Bệnh viện Việt Đức) nhằm cải thiện chất lượng giáo dục, đào tạo gây mê hồi sức và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của gây mê an toàn ở Việt Nam.

Trước đó, tháng 3 năm 2015, GE Healthcare đã tài trợ 250.000 USD cho Bệnh viện Bạch Mai nhằm hỗ trợ phát triển và nâng cao kĩ năng cho các bác sĩ khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực. Tháng 4 năm 2015, GE Healthcare và Viện Tim mạch Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo giáo dục y khoa về tim mạch cho 100 bác sĩ Việt Nam nhằm cải thiện việc chẩn đoán và điều trị các bệnh tim mạch ở Việt Nam.

Bằng cách cung cấp một hệ sinh thái các giải pháp, trong đó bao gồm các công nghệ cần thiết, tiết kiệm chi phí và đào tạo nhân lực địa phương, GE Healthcare đang giúp nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe tổng thể, đảm bảo người dân được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng và giúp mọi người có sức khỏe tốt hơn.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn