Ghi nhận hơn 10.000 F0 trong ngày, Hà Nội có 74 xã, phường "vùng cam"

Bản tin ngày 26/2 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 77.982 ca mắc mới COVID-19

Nơi giành giật sự sống cho cả mẹ và con trong đại dịch COVID-19

Liệu có cần đến mũi tiêm vaccine COVID-19 liều thứ 4?

Đợt dịch thứ tư đã có trên 3 triệu ca COVID-19

Khẩn trương thực hiện hợp đồng mua vaccine COVID-19 cho trẻ em

bantin26

Hôm nay, cả nước ghi nhận thêm gần 78.000 ca mắc COVID-19. Địa phương có số ca mắc cao nhất cả nước vẫn là Hà Nội với 10.783 ca COVID-19 mới được phát hiện. Toàn thành phố có hơn 424.300 ca dương tính SARS-CoV-2 đang điều trị, trong đó hơn 98% điều trị tại nhà.

Sau nhiều ngày ghi nhận số F0 liên tục “lập đỉnh” mới, UBND TP. Hà Nội có thông báo về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn (cập nhật đến 9h ngày 25/2). Khác với 7 ngày trước, hiện Thủ đô đã có 74 xã, phường, thị trấn ở "vùng cam", tương đương nguy cơ cao. Hà Nội tiếp tục không có địa bàn nào ở cấp độ 4 - màu đỏ, nguy cơ rất cao.

Tại phiên giải trình "Dạy học trong bối cảnh COVID-19" do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức ngày 25/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên cho biết, thủ tục mua vaccine cơ bản đã thực hiện xong. Bộ Y tế đề nghị cấp chậm nhất đến 30/4 để đẩy nhanh việc bao phủ tiêm vaccine cho trẻ em. Bên cạnh đó, Bộ cũng đã có hướng dẫn y tế cơ sở về việc đảm bảo an toàn khi tiêm vaccine cho trẻ em.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu sử dụng trang thiết bị y tế tăng cao dẫn đến việc khan hiếm nguồn cung, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu trang thiết bị y tế về việc đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để sẵn sàng và đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, chuẩn bị kế hoạch và phương án đảm bảo nguồn cung trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng, đạo đức kinh doanh, không được nâng giá, trục lợi trong các hoạt động cung ứng phòng, chống dịch.

Để đảm bảo việc cập nhật tình hình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh và phân bổ vaccine phòng COVID-19 đúng với tình hình thực tế tại địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ Y tế điều chỉnh đối tượng tiêm cho tỉnh Thanh Hóa theo số lượng thực tế có mặt tại địa phương, cụ thể như sau: Số người từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương là 2.204.426 người; Số trẻ em từ 12 đến 18 tuổi có mặt tại địa phương là 285.497; Số trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi có mặt tại địa phương là 469.354.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn