Tiếp nối sứ mệnh của nền báo chí sắp tròn 100 năm tuổi

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao 8 giải A cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải - Ảnh: Việt An

Quốc hội quan tâm tạo nền tảng pháp lý cho báo chí phát triển

A.I và báo chí: Nhà báo luôn ở thời “nhập môn”

Tháng 6 này của báo chí

Đầu tư AI trong báo chí là vô cùng cần thiết

Tối 21/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự, phát biểu và trao giải tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Cùng dự buổi lễ có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Lãnh đạo các bộ, ngành, Hội Nhà báo Việt Nam; các nhà báo lão thành, các nhà báo đoạt giải…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự, phát biểu và trao giải tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - Ảnh: Việt An

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự, phát biểu và trao giải tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - Ảnh: Việt An

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ: "Kỷ niệm 98 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, trong niềm vui, niềm vinh dự, tự hào về nghề nghiệp của những người làm báo. Chúng ta tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, người thầy và là người đã khai sinh ra nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Chúng ta trân trọng, tri ân công lao to lớn của các thế hệ nhà báo qua các thời kỳ, trong đó có nhiều nhà báo đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng nhận định, người làm báo, các cơ quan báo chí phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, đáp ứng yêu cầu: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”, xứng đáng với vị thế của một nền báo chí sắp tròn 100 năm tuổi.

Nhà báo Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí Quốc gia phát biểu khai mạc Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - Ảnh: VOV

Nhà báo Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí Quốc gia phát biểu khai mạc Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - Ảnh: VOV

Nhà báo Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia cũng khẳng định: "Thành tựu của nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày hôm nay được xây dựng bằng trí tuệ, công sức và cả xương máu của biết bao thế hệ các nhà báo trong gần một thế kỷ”. Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận, báo chí cả nước đã và đang nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục chủ động đổi mới phương thức truyền tải, mang đến những trải nghiệm mới cho bạn đọc thông qua các ứng dụng công nghệ số.  

Điều này được thể hiện qua chất lượng các tác phẩm tham dự Giải báo chí Quốc gia năm nay. Bên cạnh các cơ qua báo chí Trung ương, báo chí địa phương cũng thể hiện rõ thành tựu đổi mới sáng tạo, tính đa loại hình, đa phương tiện.

Trong số 157 tác phẩm vào Chung khảo năm nay, Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được: 8 giải A, 24 giải B, 46 giải C, 45 giải Khuyến khích để trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII - năm 2022. Theo đánh giá của Hội đồng Giải, các tác phẩm tham dự đã bám sát các chủ đề lớn, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và các mặt khác của đời sống đất nước trong năm 2022, phản ánh đậm nét một năm đầy biến động và thách thức của đất nước.

Giải báo chí Quốc gia được tổ chức hằng năm là sự kiện lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới cả nước, là giải thưởng cao quý nhất dành tặng các tác phẩm báo chí xuất sắc có đóng góp tích cực cho sự nghiệp báo chí nước nhà, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc trong hoạt động nghề nghiệp. Năm nay là năm thứ 17 Giải báo chí Quốc gia được tổ chức, Giải vẫn luôn nhận được sự tham gia chủ động, hưởng ứng tích cực của 18 liên chi hội và 35 chi hội trực thuộc.

 
Quỳnh Trang - Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn