Đầu tư AI trong báo chí là vô cùng cần thiết

Toàn cảnh Hội thảo Trí tuệ nhân tạo AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Top 10 lý do bạn nên detox thải độc cơ thể

Đái tháo đường 2 năm, đường huyết 8mmol/L nên điều trị thế nào?

5 mẹo chăm sóc da mùa Hè từ bác sĩ da liễu

Bỏ túi 5 mẹo sau để cốc cà phê của bạn thêm lành mạnh

Hội thảo đề cập đến vấn đề có tính thời sự với công chúng và những người làm báo trong bối cảnh chuyển đổi số, là diễn đàn để các chuyên gia, nhà báo, lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng nhận diện các xu hướng trên thế giới, thảo luận về những câu hỏi hóc búa mà trí tuệ nhân tạo đang đặt ra, từ đó có những giải pháp nhằm định hướng sáng tạo nội dung cho từng nhà báo và ở mỗi cơ quan báo chí.

Hội thảo thu hút sự quan tâm rất lớn của các chuyên gia và các cơ quan báo chí - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Hội thảo thu hút sự quan tâm rất lớn của các chuyên gia và các cơ quan báo chí - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Chủ trì Hội thảo gồm có: Ông Lê Quốc Minh (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam); Nguyễn Thanh Lâm (Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông); TS Tạ Bích Loan (Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV3); PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng (Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam).

Hội thảo diễn ra theo 2 phiên. Phiên 1 gồm 4 tham luận của 4 diễn giả là nhà báo, nhà quản lý báo chí, nhà nghiên cứu báo chí truyền thông.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Nhấn mạnh tầm quan trọng của AI đối với sự phát triển của báo chí hiện nay, tại hội thảo, ông Lê Quốc Minh chia sẻ: Trí tuệ nhân tạo AI đang đe doạ nguồn thu của báo chí, đây là vấn đề sống còn của báo chí chúng ta. Nền kinh tế của sự chú ý là cái cơ bản của báo chí. Việc đầu tư vào AI là vô cùng cần thiết. Ai ở đất nước ta cũng nghĩ rằng cái gì xảy ra trên thế giới thì 5-7 năm nữa mới vào Việt Nam, hoặc ít ra thì 3-4 năm nữa. Nhưng bây giờ ta thấy, trên thế giới xảy ra thế nào thì ngay lập tức Việt Nam xảy ra như thế. Cho nên việc đầu tư vào AI hiện nay là vô cùng cần thiết. Mọi người nên có cái nhìn mở rộng hơn.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ hướng đi mới của báo chí - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ hướng đi mới của báo chí - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết: Từ những gì mà trí tuệ nhân tạo làm được, đặt ra cho chúng ta trước khi làm bất cứ việc gì, cần trả lời được câu hỏi là không gian và lĩnh vực này có thể mở rộng như thế nào. Chúng ta quên mất thế giới bên trong mình cũng vô tận và sâu vô cùng, đây là chỗ mà máy móc chưa can thiệp vào nhiều, trải nghiệm của chúng ta và cách chúng ta biến trải nghiệm của mình thành cái gì đó, lấy ra được điều tốt nhất của nó để nói lên câu chuyện của mình, kể cho những người khác, cái đó luôn có giá trị vì đó là đơn nhất, độc bản, có lẽ đó là hướng mới trong tác nghiệp của báo chí.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng bày tỏ: Chỉ trong thời gian ngắn, Hội thảo nhận được 22 tham luận từ các nhà báo, lãnh đạo cơ quan báo chí, nhà khoa học gửi về Ban Tổ chức. Điều này cho thấy chủ đề mà Hội thảo đưa ra là một vấn đề hết sức “nóng”, thu hút sự quan tâm rất lớn của các chuyên gia, nhà khoa học và các cơ quan báo chí.

 
Nguyễn Thanh, Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn