Giải BĐ nữ VĐQG 2022: Ấn tượng TP.HCM I, Thái Nguyên T&T nhận thưởng khủng như V.League

TP.HCM I thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng - Ảnh: VFF

Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch

Cúp Quốc gia nữ 2022: Ấn tượng tiểu tướng và sự ổn định của các chị đại

Thái Nguyên T&T khiến các đội bóng nữ phát thèm khi lại có thêm nhà tài trợ

Thái Nguyên T&T hoàn tất hợp đồng khủng, lịch sử bóng đá nữ Việt Nam sang trang

TP.HCM I và Hà Nội I quá mạnh

Có thể nói là như thế khi hai đội bóng vừa đối đầu nhau ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 cách đây không lâu vẫn tiếp tục thể hiện phong độ hết sức thuyết phục. Cả hai hiện đang cùng bằng điểm và chia sẻ hai vị trí dẫn đầu BXH sau 2 vòng đấu với thành tích quá ấn tượng.

TP.HCM I hiện đang tạm thời xếp thứ nhất với 6 điểm sau 2 trận đấu cùng hiệu số bàn thắng bại là +9. Đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã giành 2 chiến thắng đậm đà trước hai đội bóng dưới cơ hoàn toàn là Hà Nội II (3-0) và TP.HCM II (6-0). Không quá bất ngờ về điều này bởi cho dù không có sự phục vụ của trung vệ Chương Thị Kiều (chấn thương) và đội trưởng Huỳnh Như (sang Bồ Đào Nha thi đấu), TP.HCM I vẫn nổi trội hơn hẳn về lối chơi, các tiếp cận trận đấu, bài bản và bản lĩnh cũng như sự hiệu quả trong dứt điểm.

Ở vị trí thứ 2, Hà Nội I cũng chơi rất tốt và có cùng chỉ số như TP.HCM I dù chỉ tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị ở 2 trận đấu đã qua gặp Hà Nội II (5-0) và TP.HCM II (4-0). Những ngôi sao trẻ của đội bóng Thủ đô đang bắt nhịp rất tốt và thể hiện phong độ xuất sắc, xứng đáng là những người kế thừa cho lớp các đàn chị đã có tuổi.

Thái Nguyên T&T nhận phần thưởng cực khủng  

Một bất ngờ lớn đã xảy ra ở 2 vòng đấu vừa qua khi Thái Nguyên T&T đã làm nên chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Than KSVN. Nên nhớ rằng chỉ cách đây gần 2 tuần, đội bóng của HLV Đoàn Việt Triều đã bị Than KSVN đánh bại với tỷ số đậm tới 3-0 trong trận tranh giải 3 Cúp Quốc gia nữ 2022.

Thái Nguyên T&T đã có màn trả nợ ngọt ngào trước Than KSVN - Ảnh: VFF

Thái Nguyên T&T đã có màn trả nợ ngọt ngào trước Than KSVN - Ảnh: VFF

Ở lần gặp lại này, Thái Nguyên T&T đã thể hiện một phong độ rất khác. Họ nhập cuộc chắc chắn và tự tin hơn. Sự quyết tâm cũng được các cô gái xứ chè đẩy lên cao và nó được thể hiện rõ ràng qua từng pha bóng. Bị đánh giá thấp hơn nhưng đoàn quân của HLV Việt Triều đã thi đấu rất quyết liệt, không ngần ngại tranh chấp và dồn ép đối thủ. Chiến thắng của Thái Nguyên T&T cũng có sự hỗ trợ của thần may mắn khi ở cả 2 tình huống ghi bàn của họ, bóng đều đi vào lưới theo những cách khó lường nhất.

Cho dù ở hiệp 2 của trận đấu, Than KSVN đã rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng sự chắc chắn và quyết tâm của các cô gái Thái Nguyên T&T đã giúp họ chỉ để thủng lưới 1 bàn và bảo toàn thành công chiến thắng. Với việc giành 3 điểm đầu tay một cách đầy ấn tượng trước đối thủ mạnh như Than KSVN và tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH, thầy trò HLV Đoàn Việt Triều đã được lãnh đạo tập đoàn T&T quyết định thưởng vượt khung với số tiền lên tới 120 triệu đồng. Đây là phần thưởng cho một trận thắng có lẽ chỉ có trong mơ đối bóng đá nữ Việt Nam và chắc chắn cũng sẽ là động lực lớn, là sự khích lệ động viên tinh thần giúp các cô gái xứ chè tiếp tục giành thêm những kết quả tốt nữa trong thời gian tới.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe