Bóng đá nữ hứa hẹn về một cuộc lật đổ

Hà Nội I đang có cơ hội để giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi - Ảnh: VFF

Lượt đi giải Bóng đá nữ quốc gia 2023: TP.HCM I vô địch thuyết phục

Khai mạc giải BĐ nữ Cúp Quốc gia 2023: TP.HCM, Hà Nội I gây ấn tượng

Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch

8 mùa giải gần đây nhất, CLB bóng đá nữ TP.HCM I cô độc trên đường đua vô địch. Chỉ có đúng một mùa giải đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi để PP.Hà Nam chiếm mất ngôi hậu (2018), 7 mùa còn lại họ đều đăng quang một cách đầy thuyết phục cho dù có những sự biến động về lực lượng như sự ra đi của các trụ cột Huỳnh Như, Hoài Lương, Kim Anh hay Mỹ Anh. Sức mạnh của đội bóng miền Nam này được thể hiện qua cách biệt lớn về điểm số chung cuộc ở mỗi mùa giải so với đội Á quân (thường là 4 điểm, mùa giải 2021 khoảng cách còn lên tới 8 điểm).

Mùa giải năm nay tưởng như cũng sẽ không có nhiều khác biệt khi TP.HCM I tiếp tục chứng minh sức mạnh và vô địch lượt đi rất thuyết phục. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia bước sang giai đoạn lượt về. Đội bóng của HLV Kim Chi đã khởi đầu bằng trận thua mất mặt 0-2 trước Hà Nội I. Trận thua này cùng một kết quả hòa ở lượt đi đã khiến họ bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH tính đến thời điểm hiện tại (vòng 10).

Thua Hà Nội I khiến TP.HCM I (đỏ) đánh mất ngôi đầu trên BXH - Ảnh: VFF

Thua Hà Nội I khiến TP.HCM I (đỏ) đánh mất ngôi đầu trên BXH - Ảnh: VFF

Có thể nói dù cùng bằng điểm so với 2 đội xếp trên là Hà Nội I và Than KSVN, thế nhưng với TP.HCM I, để có thể trở lại ngôi đầu là điều không đơn giản. Họ buộc phải thắng Than KSVN trong cuộc đọ sức trực tiếp diễn ra vào chiều nay 19/12 đồng thời chờ đợi Hà Nội I xảy chân ở những vòng còn lại của mùa giải. Chuyện rõ ràng là không dễ bởi so về mọi mặt, đội bóng của HLV Kim Chi không nổi trội hơn nhiều so với Than KSVN, nếu không muốn nói chỉ ngang cơ về lực lượng.

Đội bóng đất mỏ hiện sở hữu dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm, đồng đều và đang đạt độ chín về tài năng. Tuy nhiên điểm yếu cố hữu của họ vẫn là sự tập trung và bản lĩnh thi đấu ở những trận cầu đinh. Nếu không cải thiện được điều này, sẽ rất khó để thầy trò HLV Đoàn Minh Hải có thể giành được chiến thắng trong cuộc đọ sức chiều nay khi TP.HCM I đang lấy lại phong độ và có những cá nhân có khả năng chớp thời cơ rất tốt.

Việc TP.HCM I và Than KSVN đối đầu trực tiếp với nhau có thể coi là cơ hội tốt để Hà Nội I tranh thủ bứt phá và tạo nên bất ngờ ở mùa giải năm nay. Đối thủ của họ ở vòng đấu này là Thái Nguyên T&T, đội bóng cũng đang có những sự tiến bộ lớn và đạt phong độ rất tốt ở giai đoạn lượt về. Mặc dù không phải là đội dễ bị bắt nạt, thế nhưng đoàn quân của HLV Việt Triều lại có điểm yếu cố hữu chưa giải quyết định là sự ổn định về tâm lý trong các trận đấu quan trọng và vị trí thủ môn. Những trận đấu không thành công đã qua của Thái Nguyên T&T phần lớn đều xuất phát từ vấn đề này. Trong khi đó Hà Nội I lại sở hữu hàng công cực phẩm với thủ lĩnh Phạm Hải Yến đang tỏa sáng rực rỡ. Đó sẽ là thách thức lớn cho hàng phòng ngự của Thái Nguyên T&T.

Hà Nội I đang chơi cực kỳ thăng hoa ở mùa giải năm nay - Ảnh: VFF

Hà Nội I đang chơi cực kỳ thăng hoa ở mùa giải năm nay - Ảnh: VFF

Với Hà Nội I, chiến thắng là mục số 1 ở trận đấu này. Sau chức vô địch gần nhất đã cách đây tới gần 10 năm, họ mới lại có cơ hội tiến gần đến thế tới ngai vàng. Thắng Thái Nguyên T&T và chờ đợi trận Than KSVN cùng TP.HCM cầm chân nhau, đội bóng thủ đô sẽ có thể bứt phá và nuôi tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay. Dĩ nhiên ngoài Thái Nguyên T&T, họ vẫn còn một cửa ải cần vượt qua nữa là Than KSVN nhưng với phương châm chắc chắn từng bước một như hiện nay, cơ hội cho Hà Nội I là hoàn toàn có.

Một cuộc đổi ngôi, đó cũng là điều mà người hâm mộ bóng đá nữ rất mong đợi. Điều đó là minh chứng cho sự phát triển đi lên và tích cực hơn, chất lượng hơn của bóng đá nữ. Sự cạnh tranh là điều vô cùng quan trọng để giúp giải đấu trở nên tốt hơn, chất lượng hơn. Bản thân các cầu thủ cũng sẽ cảm thấy hào hứng và quyết tâm phấu đấu hơn thay vì năm này qua năm khác chứng kiến một kết cục nhàm chán là ngôi hậu cho TP.HCM I.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe