Lượt đi giải Bóng đá nữ quốc gia 2023: TP.HCM I vô địch thuyết phục

CLB nữ TP.HCM chơi xuất sắc và vô địch lượt đi đầy thuyết phục - Ảnh: vff

Hạ Hà Nội I, Than KSVN vô địch Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022

Giải BĐ nữ VĐQG 2022: Ấn tượng TP.HCM I, Thái Nguyên T&T nhận thưởng khủng như V.League

Thái Nguyên T&T khiến các đội bóng nữ phát thèm khi lại có thêm nhà tài trợ

Ở vòng đấu này, CLB nữ TP.HCM I nhập cuộc với quyết tâm phải thắng để bảo vệ thành công ngôi đầu bởi lẽ họ chỉ có nhiều hơn đội xếp sau là Than KSVN có 1 điểm, khả năng thắng của đội bóng đất mỏ cũng là rất nhiều khi chỉ phải đối mặt với TP.HCM II. Việc chỉ phải gặp Sơn La cũng là may mắn của cô trò HLV Kim Chi vì đối thủ rất yếu và lại đang đứng bét bảng sau 6 vòng đấu.

Vvới sức mạnh và kinh nghiệm, bản lĩnh vượt trội, không khó để TP.HCM I nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, tấn công phủ đầu. Trước dàn cầu thủ vẫn còn rất trẻ của Sơn La, các cô gái đến từ phía Nam đã chơi rất hay và sớm tạo ra các cơ hội. Tuy nhiên điều bất ngờ là trong suốt 45 phút đầu tiên, CLB nữ TP.HCM I lại không thể một lần chọc thủng lưới đối phương trước sự xuất sắc của thủ môn Minh Ánh và nỗ lực phòng ngự số đông không mệt mỏi của các cô gái Sơn La.

Dẫu vậy, những nỗ lực của thầy trò HLV Lường Văn Chuyên cũng chỉ có thể giúp họ đứng vững được trong hiệp thi đấu thứ nhất, mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng trong hiệp hai khi những sai sót bộc lộ và thể lực suy giảm. Chỉ sau 6 phút đầu hiệp 2, “lão tướng” Thùy Trang đã ghi bàn mở tỷ số cho CLB nữ TP.HCM I trước khi tự mình ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 61 và 76. Ở những phút còn lại của trận đấu, trong khi Sơn La hoàn toàn bất lực thì đội bóng phương Nam vẫn tiếp tục chơi tưng bừng và ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Cù Thị Huỳnh Như và Kim Yến. Thắng trận 5-0 chung cuộc, CLB nữ TP.HCM I giành thêm 3 điểm và chính thức vô địch lượt đi giải nữ VĐQG 2023.

Trong khi đó, đúng như dự đoán, trận đấu giữa Than KSVN và nữ TP.HCM II đã diễn ra với thế trận một chiều và chiến thắng cho đội bóng đất mỏ. Đội bóng của HLV Đoàn Minh Hải chơi rất hay, chiếm hoàn toàn thế trận và chỉ mất 37 phút để có bàn mở tỷ số. Trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã có được bàn thắng thứ 2 do công của Hà Thị Nhài. Trong hiệp 2, Than KSVN tiếp tục tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội rõ ràng nhưng lại không ghi thêm được bàn thắng nào. Dẫu vậy, tỷ số 2-0 cũng là đủ để họ giữ vị trí thứ Nhì trên bảng xếp hạng sau lượt đi.

Hải Yến (12) lập hat-trick trong chiến thắng của Hà Nội I trước Hà Nam - Ảnh: VFF

Hải Yến (12) lập hat-trick trong chiến thắng của Hà Nội I trước Hà Nam - Ảnh: VFF

Ở các trận đấu còn lại, trong khi Thái Nguyên T&T trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt và dễ dàng đánh bại CLB nữ Hà Nội II với tỉ số 4-0 thì ở trận đấu căng thẳng nhất vòng giữa Hà Nội I và PP.Hà Nam lại diễn ra đầy bất ngờ. Hà Nội I đẩy cao đội hình và tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc và sau 27 phút thi đấu, họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Hải Yến là người lập công với cú đá 11m chính xác sau khi Vạn Sự bị trung vệ trẻ Hồng Yêu của PP.Hà Nam phạm lỗi trong vòng cấm. Cũng chính Hải Yến ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội bóng thủ đô trước khi hiệp 1 khép lại.

Hiệp 2, đoàn quân của HLV Đặng Quốc Tuấn với tinh thần hưng phấn và tự tin cao độ vẫn tiếp tục thi đấu lấn lướt hơn. Trong khi đó, PP.Hà Nam dù nỗ lực nhưng không cho thấy được đường nét và những pha tấn công rõ ràng có thể đem lại bàn thắng. Không chỉ vậy, hàng thủ còn mắc những sai sót đáng trách và một trong đó đã bị Hà Nội I khai thác thành công với phàn thắng thứ 3 của Hải Yến. Chiến thắng này giúp Hà Nội I có được vị trí thứ 3 sau giai đoạn lượt đi.

BXH LƯỢT ĐI GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ QUỐC GIA 2023

BXH
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe