Filip Nguyễn đã đủ tư cách thi đấu cho ĐTQG Việt Nam

Philip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam và đủ tư cách khoác lên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng - Ảnh: VOV

Filip Nguyễn sẽ cùng Quang Hải nâng tầm CLB Công an Hà Nội

Filip Nguyễn chỉ thiếu đúng một cái thẻ để có thể khoác áo ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam không thiếu sự tích cực ở trận thua Iraq

Tin vui cho bóng đá Việt Nam này vừa được chính CLB Công an Hà Nội xác nhận chiều muộn ngày 6/12. Trên trang chủ của đội chủ sân Hàng Đẫy, Filip Nguyễn đã thông báo thông tin nhập tịch thành công tới người hâm mộ qua một clip ngắn gọn. Cùng với đó là lời chúc mừng từ đội bóng ngành công an.

Đây có thể xem là điều vô cùng đáng mừng với bản thân Filip Nguyễn khi từ khi còn chơi bóng tại CH Czech, anh đã luôn có mong muốn được cống hiến cho bóng đá Việt Nam, cho ĐTQG Việt Nam. Anh thậm chí sẵn sàng từ bỏ cơ hội thi đấu cho ĐTQG CH Czech để được trở về thi đấu ở giải đất hình chữ S để có thể đẩy nhanh hơn quá trình nhập quốc tịch. Sau quá trình chờ đợi và hoàn tất các thủ tục yêu cầu với sự giúp đỡ từ BLĐ CLB Công an Hà Nội và Liên đoàn bóng đá Việt Nam, việc nhập tịch của thủ môn sinh năm 1992 này đã được hoàn tất.

Không chỉ với bản thân Filip Nguyễn, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng rất phấn khởi với thông tin này. Đặc biệt là HLV Philippe Troussier, người vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các cầu thủ chất lượng để tăng cường sức mạnh cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu lớn như Asian Cup hay Vòng loại World Cup. Bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng luôn đánh giá rất cao năng lực và trình độ của Filip Nguyễn.

Việc Filip Nguyễn có quốc tịch thời điểm hiện tại có thể xem là không thể vui hơn với HLV Troussier khi ông đã có thể đăng ký anh vào danh sách dự VCK Asian Cup sắp diễn ra. Thủ thành của Công an Hà Nội này chắc chắn sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho ĐT Việt Nam lâu nay vốn chỉ có Đặng Văn Lâm là tạo được sự tin tưởng tuyệt đối. HLV Troussier luôn đánh giá rất cao tài năng của thủ thành sinh ra ở Czech khi nhận xét: “Phong độ của cậu ấy ổn định. Filip Nguyễn lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thực sự lúc này ĐT Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1".

Đẳng cấp của Filip Nguyễn sẽ giúp ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn

Đẳng cấp của Filip Nguyễn sẽ giúp ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn

Trở về Việt Nam từ CH Czech, Filip Nguyễn đầu quân cho CLB Công an Hà Nội từ tháng 6/2023 và góp công không hề nhỏ vào chức vô địch V.League đầu tiên của đội bóng ngành công an này với những màn trình diễn hết sức xuất sắc ở đẳng cấp châu Âu. Với chiều cao lên tới 1m92 cùng sải tay dài, phản xạ tuyệt vời cùng khả năng chơi chân ấn tượng, Filip Nguyễn thực sự là một sự bổ sung chất lượng cho CLB Công an Hà Nội.

Ở mùa giải này, thủ thành 31 tuổi đã bắt chính cả 4 trận tại V.League, cùng đội nhà giành 2 chiến thắng, hòa 1 và thua 1 trận. Mặc dù ở trận gần nhất, Công an Hà Nội để thua Hải Phòng 1-3, thế nhưng Filip Nguyễn vẫn được đánh giá là cầu thủ chơi tốt nhất của đội bóng Thủ đô. Phong độ ổn định, bản lĩnh và khả năng ra vào hợp lý của Filip Nguyễn và là điểm nổi bật và anh thực sự vẫn luôn tạo được ấn tượng rất tốt với HLV Troussier. Có được sự phục vụ của ngôi sao hàng đầu này, chắc chắn HLV người Pháp sẽ an tâm hơn rất nhiều về các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau vòng 8 V.League 2023/24, các CLB bóng đá Việt Nam sẽ nghỉ Tết sớm đến tháng 2/2024. Khoảng thời gian này, ĐT Việt Nam sẽ tập trung (từ ngày 28/12) để chuẩn bị cho VCK Asian Cup diễn ra từ 12/1 đến 10/2/2024 tại Qatar. Giải đấu này có sự tham dự của 24 đội, chia thành 6 bảng đấu. ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với ĐT Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Ngoại trừ Nhật Bản, hai đội bóng còn lại là Indonesia và Iraq cũng nằm cùng bảng đấu với thầy trò HLV Troussier tại vòng loại World Cup 2026.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe