Giải pháp nào cho sắc đẹp bị phai nhạt ở tuổi mãn kinh?

Thời kỳ mãn kinh đánh dấu sự xuống sắc của cơ thể mà nổi bật chính là làn da, mái tóc phụ nữ

Infographic: Làm đẹp ngay cả trong khi ngủ

Hạt dẻ cười: Món ăn vặt lành mạnh làm đẹp da

TPCN kéo dài tuổi thanh xuân và tăng cường sinh lực

10 sản phẩm làm đẹp "kỳ cục" chỉ có ở Nhật Bản

Dưới góc độ y học, mãn kinh là thời kỳ mà các chức năng của buồng trứng hoạt động kém hiệu quả. Đặc biệt là chức năng tiết ra estrogen – hormone nữ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn và bảo vệ tuổi thanh xuân của các chị em.  

Bên cạnh sự thay đổi hoàn toàn khác về tâm lý, chẳng hạn như trở nên khó tính hơn, dễ nóng nảy và cáu gắt… Bạn cũng dễ dàng nhận ra sắc đẹp của mình cũng dần bị phai nhạt trước gương. Tóc trở bạc nhiều hơn, khô, rụng và dễ gãy. Làn da, nhất là da mặt là điều bạn vốn tự hào nay trở nên khô ráp, thâm đen, xuất nhiện nhiều nếp nhăn nheo do mất dần lớp mỡ dưới da. Chính sự thay đổi này khiến bạn có thể rơi vào vòng luẩn quẩn của stress: Cảm thấy không hài lòng với bản thân, mất đi sự tự tin nên tính tình đã nóng nảy nay lại càng khó kiểm soát hơn.

Trước hết, bạn cần hiểu đây là giai đoạn mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải đối mặt. Nóng giận vừa không giúp bạn tìm lại vẻ đẹp xưa, đồng thời nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tăng hoạt động cơ mặt (ví dụ như nhíu mày, nhăn mặt…) lại càng gia tăng tốc độ lão hóa, làm da sớm xuất hiện thêm vô số các nếp nhăn mất kiểm soát.

Nóng giận chỉ khiến làn da của bạn xuất hiện thêm nhiều nếp nhăn không kiểm soát

Vì vậy, cách thức đơn giản để “đẹp hóa” bản thân chính là giữ một tâm lý vui vẻ, giải tỏa căng thẳng – vốn là nguyên nhân được biết đến khiến bạn nhanh “già trước tuổi”. Tăng hoạt động giao lưu bạn bè, chia sẻ những vướng mắc của bản thân chính là cách nhanh nhất để giảm lượng hormone cortisol trong cơ thể gây ra lo âu, căng thẳng. Ngoài ra, mỗi người phụ nữ, họ lại có phương pháp, bí quyết kinh nghiệm riêng để duy trì vẻ đẹp của mình. Do đó, lắng nghe chia sẻ của họ giúp bạn tham khảo và tìm ra giải pháp phù hợp với mình.

Giữ ẩm là một yếu tố quyết định để đặc trị cho làn da khô – “kẻ thù không đội trời chung của làn da khi phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh. Uống một lượng nước vừa đủ (2 lít nước/ngày) để giúp da luôn được “ngậm nước” và bảo tồn tính đàn hồi vốn có. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm tự nhiên để gia tăng tốc độ phục hồi.

Ánh nắng được cho là “thủ phạm” khiến làn da phụ nữ trở nên “xấu xí” ở mọi lứa tuổi. Việc tiếp xúc lâu dài với ánh sáng mặt trời ngoài làm bạn mất đi vẻ đẹp tự nhiên mà còn góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa và gia tăng nguy cơ ung thư da. Do đó, cần đội mũ, mặc quần áo che chắn khi đi ra ngoài và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ trước tác hại của tia UV trong ánh sáng mặt trời.

Đặc biệt, collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các acid amin cần thiết cho sức khỏe của làn da. Thiếu collagen là một nguyên nhân khiến làn da trở nên kém sắc, gia tăng tốc độ lão hóa với những biểu hiện da mất đi độ đàn hồi, trở nên nhão và chảy xệ. Bổ sung collagen qua đường ăn uống là cách nhanh nhất để cơ thể tái tạo và gia tăng sức sống cho làn da. Các loại thực phẩm chứa nhiều collagen được chỉ ra bao gồm: Các loại rau có màu xanh đậm, đậu nành và chế phẩm từ đậu nành, cá giàu acid béo omega-3, tỏi…

Cùng với đó, bạn cũng có thể tìm hiểu một số thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ bổ sung collagen cho cơ thể kết hợp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe làn da một cách toàn diện.

M. Hiếu H+

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp