Giải quyết nỗi lo dị ứng da với những bài thuốc cực đơn giản

Bạn có thể phòng tránh, chữa trị dị ứng những bài thuốc dân gian cực đơn giản!

Nổi mề đay luôn do dị ứng gây ra?

Nổi mẩn đỏ, ngứa khắp người vào mùa hè là bệnh gì?

Bài thuốc tắm trị mẩn ngứa

Nếu bị dị ứng, hãy dừng tập thể dục ngay!

Dị ứng là bệnh nổi mẩn ngứa trên bề mặt da thường gặp ở mọi lứa tuổi và xảy ra quanh năm. Dị ứng nhẹ có thể gây ngứa ngáy, khó chịu, da ửng đỏ. Trường hợp nặng sẽ có mụn nước, khi vỡ có thể gây viêm nhiễm và gây khó thở, tức ngực, tiêu chảy. Tuy nhiên, bạn có thể phòng tránh, chữa trị bằng những bài thuốc dân gian cực đơn giản.

Rau hẹ

Rau hẹ có tính hàn, khi bị dị ứng, người bệnh lấy lá rau hơ trên lửa nóng rồi xoa lên chỗ mẩn ngứa, làm như thế 2 - 3 lần mỗi ngày sẽ có hiệu quả bất ngờ

Để có kết quả lâu dài và phòng ngừa được dị ứng, người bệnh nên thái nhỏ rau hẹ, cho thêm một ít rượu trắng sắc lấy nước uống hằng ngày thay nước lọc. Duy trì liên tục trong vòng 1 tuần sẽ khỏi hẳn chứng dị ứng da.

Tính hàn trong rau hẹ giúp đẩy lùi dị ứng da

Rau thì là

Rau thì là là loại rau dễ kiếm và giá rẻ. Bên cạnh việc giúp nồi canh chua thơm ngon hơn, rau thì là có khả năng chữa lành dị ứng da. Lấy rau thì là rửa sạch, để ráo nước, giã nát rau. Sau đó dùng bã rau bôi lên chỗ da bị dị ứng 3 - 4 lần trong ngày, làm liên tục trong 2 - 3 ngày thì da sẽ khỏi dị ứng.  

Đậu xanh

Đậu xanh là ngũ cốc có tính mát và lành tính có tác dụng làm dịu các vết nóng rát trên da. Khi bị dị ứng, người bệnh có thể lấy đậu xanh nghiền nát cùng đậu tương, hòa với nước sôi để uống hàng ngày. Để dễ uống hơn bạn có thể pha thêm đường. Mỗi ngày sử dụng từ 1 - 2 cốc đậu xanh khoảng 300ml không những giúp đẩy lùi dị ứng khó chịu mà còn giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

Nước đậu xanh không chỉ chữa dị ứng còn rất bổ dưỡng cho cơ thể

Lá tía tô 

Lá tía tô có vị cay, tính ấm có tác dụng diệt khuẩn và làm se các vết tổ thương trên da hiệu quả. Do đó, các bạn có thể hái lá tía tô, rửa sạch, sắc lấy nước đặc để rửa, tắm để trị dị ứng.

Nước chè xanh, cam thảo, vỏ cam

Chè xanh, vỏ cam, cam thảo kết hợp đun thành nước uống hàng ngày giúp bạn phòng tránh được dị ứng và giúp da mát, trơn mượt hơn. Đồng thời, bạn có thể dùng bã của hỗn hợp này thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị dị ứng để diệt khuẩn.

Vỏ cam là nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm

Mướp

Dùng là mướp tươi rửa sạch, để ráo nước, giả nhỏ, chắt lấy nước. Nước cốt từ lá mướp tươi bôi lên chỗ da dị ứng ngày 2 - 3 lần trong vài ngày sẽ khỏi dị ứng. Bạn có thể giữ nước lá mướp này trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. 

Ngoài ra tập thói quen uống nước chanh hòa mật ong mỗi ngày sẽ giúp da phòng ngừa được dị ứng cũng như giúp da sang đẹp và bóng mịn hơn.

PV H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất