Giải rượu đơn giản từ thực phẩm

Vào dịp Tết, chuyện uống quá chén là điều khó tránh khỏi (Ảnh minh họa)

Bí quyết uống rượu không say trong ngày Tết

Ăn gì trước khi uống rượu để không say?

Uống rượu đều đặn có thể tránh được suy tim

Giải độc rượu hiệu quả với các món cháo

Phòng mất trí nhớ hiệu quả bằng rượu vang và lạc

Dùng nước ép trái cây: Trong nước ép trái cây có chứa nhiều đường fructose có tác dụng giải rượu nhanh chóng.

Nếu có cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn ra tất cả những gì có thể, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc.

Củ cải trắng: Ép khoảng 1kg củ cải trắng, chia làm 2 lần để uống sẽ giúp giải rượu rất tốt.

Cam: Lấy 3 - 5 quả cam tươi hoặt quýt tươi bóc vỏ ăn trực tiếp hoặc ép thành nước uống.

Gừng: Một cốc nước gừng nóng sẽ có tác dụng giải rượu tức thì. Gừng có tác dụng chống say, làm cho mạch máu lưu thông từ đó làm giảm nồng độ cồn trong máu. Có thể đun hoặc hãm 50 gram gừng lát mỏng để uống. Để tăng thêm hiệu quả có thể cho thêm vào một chút mật ong để cơ thể hấp thụ nhanh hơn giúp giải rượu tốt hơn.

Gừng có tác dụng giải rượu rất tốt

Chanh hoặc quất: Quất và chanh có tác dụng rất tốt trong việc giải rượu. Vị chua của chanh sẽ giúp người say rượu tỉnh táo và dễ chịu hơn. Chỉ cần pha với ít đường và thêm vào đó vài hạt muối sẽ làm cốc nước chanh đậm đà hơn.

Cà chua: Cà chua có tác dụng giải rượu rất hiệu quả. Ép hoặc xay sinh tố cà chua vừa là một loại nước giải khát bổ sung nhiều vitamin E tăng năng lượng cho cơ thể vừa giải rượu rất tốt. Thêm một chút muối để giảm độ chua hoặc thêm chút đường nếu người say thích ngọt.

Vỏ quýt: Lấy vỏ quýt sấy khô, nghiền nhỏ, thêm vào 1,5 gram muối, nấu canh ăn.

Quả lê: Lê gọt vỏ ăn trực tiếp hoặc xay ép thành nước để uống.

Ăn chuối: Uống rượu quá nhiều có thể sẽ gây ra ngộ độc rượu, người bị ngộ độc nhẹ có thể lập tức ăn 3 - 5 quả chuối, như thế vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.

Giấm: Nấu một bát canh chua từ giấm hoặc uống một ly giấm nhỏ khoảng 20 - 25ml và uống từ từ.

Lưu ý sau khi tỉnh dậy

Uống một cốc nước lọc lớn vào sáng hôm sau, đây là cách giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố và bổ sung lượng nước cho cơ thể.

Ăn sáng nhớ kèm thêm ly cà phê vì chất caffeine trong cà phê làm giảm hiện tượng mạch máu ở đầu căng phồng ra, gây nhức đầu. Chất này cũng khiến cho đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, thoát khỏi cơn buồn ngủ.

Sáng hôm sau có thể bạn vẫn muốn ngủ nướng. Tuy nhiên hãy quyết tâm vùng dậy khỏi giường, đi bộ vài vòng quanh nhà hoặc quanh nơi bạn sống. Vận động nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp cơ thể sản sinh ra chất endorphin là chất giảm đau tự nhiên giúp cơ thể phấn chấn hơn, xua tan cảm giác mệt mỏi rã rời.

Không nên uống các loại thuốc chống nôn vì góp phần giữ các chất độc lại trong cơ thể khiến gan hoạt động không kịp để lọc chất độc kịp thời. Chất độc sẽ ứ đọng lại gây tổn hại cho gan để lâu dẫn đến xơ và ung thư gan. 

Để hỗ trợ sức khỏe, giảm các tác hại của rượu đối với cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc rượu, bảo vệ gan như LiverSogel - với các thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp đào thải độc tố do rượu, tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan. sản phẩm thích hợp cho người phải thường xuyên sử dụng rượu bia.
Thực phẩm chức năng LiverSogyl bảo vệ gan từ tế bào công nghệ nano; Hỗ trợ điều trị viêm gan virus; Hỗ trợ giải độc thực phẩm rượu, bia; Tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan.

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin sản phẩm do Nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp