ĐT U23 Việt Nam đụng U23 Malaysia ở bán kết U23 Đông Nam Á 2023

U23 Việt Nam thắng sát nút U23 Philippines - Ảnh: Tuổi trẻ

U23 Việt Nam vẫn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phát cáu

U23 Việt Nam và bước vươn tầm?

Không dám trả giá, bóng đá Việt Nam đừng mơ thành công

Tối 22/8, U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu thứ 2, cũng là trận cuối bảng C giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 gặp U23 Philippines. Cho dù sau trận ra quân, Philippines cho thấy họ không quá mạnh khi chỉ hòa Lào (đội bóng mà U23 Việt Nam vừa thắng đậm tới 4-1), HLV Hoàng Anh Tuấn cũng vẫn yêu cầu các học trò phải chơi tập trung và hoàn thành mục tiêu phải thắng thay vì một kết quả hòa là đủ.

Mặc dù vậy, ông Tuấn cũng không giấu ý định dưỡng sức cho các trụ cột. So với trận ra quân gặp U23 Lào, nhà cầm quân người Khánh Hòa đã thực hiện tới 8 sự thay đổi nhân sự ở đội hình xuất phát với nhiều gương mặt trẻ được tung vào thử sức. Ngay cả một cầu thủ mới 17 tuổi như Lê Đình Long Vũ cũng được ông tạo cơ hội.

Dù có độ tuổi trẻ trung và không nhiều kinh nghiệm là vậy, nhưng U23 Việt Nam vẫn chơi khá tốt ở hiệp đấu đầu tiên. Lối chơi bài bản, đa dạng của các cầu thủ áo đỏ đã giúp họ chiếm được thế trận và chỉ sau 18 phút đã có được bàn mở tỷ số do công của Hữu Tuấn sau một pha dàn xếp tấn công rất nhanh và chính xác. Thế nhưng 1 bàn thắng cũng là tất cả những gì U23 Việt Nam có được ở 45 phút đầu bất chấp nỗ lực tấn công và dứt điểm liên tục.

Sang hiệp đấu thứ 2, HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt tung hết các trụ cột vào sân để giúp họ giữ nhịp thi đấu cần thiết và cũng là để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên dù có được thế trận tốt hơn, có nhiều pha tấn công và dứt điểm nhiều hơn, bàn thắng thứ 2 vẫn không chịu đến với các cầu thủ áo đỏ. Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt hay Xuân Tiến, Văn Trường đều có những pha dứt điểm về phía khung thành U23 Philippines nhưng không thể đánh bại được thủ môn Mcapagal.

U23 Việt Nam tấn công và dứt điểm nhiều hơn nhưng không thể có hơn 1 bàn thắng vào lưới U23 Philippines - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam tấn công và dứt điểm nhiều hơn nhưng không thể có hơn 1 bàn thắng vào lưới U23 Philippines - Ảnh: VFF

Thắng chung cuộc 1-0 trước U23 Philippines, U23 Việt Nam kết thúc vòng đấu bảng với vị trí nhất bảng C sau 2 trận toàn thắng. Kết quả này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào vòng bán kết. Ở vòng đấu này, đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là U23 Malaysia, đội dẫn đầu bảng B. Đây cũng sẽ là đối thủ mà các cầu thủ của chúng ta cần thật sự tôn trọng và đánh giá cao khi họ có sự tiến bộ nhanh cũng như có chất lượng tốt.

Với U23 Việt Nam, sau 2 trận đấu, có thể thấy dứt điểm vẫn là vấn đề cần cải thiện. Bên cạnh đó còn là sự tập trung trong những thời điểm quan trọng, đặc biệt là duy trì thể lực khi về cuối trận. Ở cả hai trận đấu với U23 Lào và Philippines, có nhiều thời điểm các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn mất sự tập trung trong phòng ngự và tỏ ra đuối sức khi gần về cuối trận để đối thủ phản công. Sẽ là rất nguy hiểm nếu điều này xảy ra ở trận đấu với U23 Malaysia. Cùng với đó còn là việc phải duy trì cái đầu lạnh, thay vì trả đũa hay tham ra vào các cuộc cãi vã dẫn đến thẻ phạt không đáng có.

Chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận sau trận đấu rằng cầu thủ của ông còn dễ mất bình tĩnh. Ông cho biết: ““Tôi không hài lòng. Tôi muốn quên đi trận đấu này và hướng tới bán kết. Sở dĩ tôi nói như vậy là ở hiệp hai của trận đấu cầu thủ của tôi đã có những va chạm không cần thiết với cầu thủ đội bạn. Dù chúng tôi thắng và vào bán kết, nhưng tôi muốn quên đi trận này là vì vậy”.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 24/8.

 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe