U23 Việt Nam vẫn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phát cáu

U23 Việt Nam có chiến thắng đậm trong ngày ra quân

U23 Việt Nam và bước vươn tầm?

Không dám trả giá, bóng đá Việt Nam đừng mơ thành công

Những ngôi sao Thường Châu giờ ở nơi đâu?

Sau thời gian dài chuẩn bị, U23 Việt Nam cũng đã bước vào trận ra quân ở giải U23 Đông Nam Á (ĐNÁ) 2023. Đối thủ mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải gặp là U23 Lào, đội bóng đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Tuy nhiên, không có gì lạ khi U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn và thực tế trận đấu đã chứng minh cho điều đó.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn nhanh chóng giành được quyền kiểm soát trận đấu, tạo được nhiều pha tấn công có đường nét cũng như những cơ hội khá rõ ràng. Nhưng 45 phút đầu tiên này, các chân sút Việt Nam đã làm không tốt nhiệm vụ khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội có thể thành bàn. Quốc Việt, Văn Trường hay Văn Khang đều có những pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng lại không thể thành công khi bóng đi không đủ căng hay không có độ khó và chính xác. Dẫu vậy, trước khi hiệp đấu khép lại, bàn thắng vẫn đến với U23 Việt Nam sau pha dứt điểm cận thành của Minh Khoa từ đường căng ngang tốt của Văn Khang.

Niềm vui của Xuân Tiến (9) cùng đồng đội - Ảnh: VFF

Niềm vui của Xuân Tiến (9) cùng đồng đội - Ảnh: VFF

Trong hiệp thi đấu thứ hai, mọi thứ đã diễn ra tốt hơn nhiều với hàng tấn công của đoàn quân áo trắng khi chúng ta ghi thêm tới 3 bàn thắng do công của Minh Quang, Xuân Tiến và Vĩ Hào sau những đợt phản công tốc độ và rất sắc bén.

Dẫu vậy, tâm lý và sự chủ quan ở nhiều thời điểm cũng đã khiến U23 Việt Nam để đối thủ gây khó dễ. Một số thời điểm trong trận đấu, U23 Lào đã tận dụng được sự lỏng lẻo và chủ quan này của hàng thủ áo trắng để tấn công và tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Quang Văn Chuẩn. Đáng nói nhất là tình huống họ tận dụng thời cơ và sự bọc lót kém của hậu vệ U23 Việt Nam và ghi bàn hòa hòa 1-1 ở ngay đầu hiệp hai. Những sai sót và thiếu tập trung trong nhiều thời điểm cùng sự lãng phí cơ hội của các cầu thủ U23 Việt Nam khiến HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng. Trong phần họp báo sau trận đấu, ông Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã có chiến thắng. Tôi chỉ có một chút hài lòng, bởi rõ ràng đội vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện.

HLV Hoàng Anh Tuấn không thật vui khi trả lời họp báo sau trận đấu

HLV Hoàng Anh Tuấn không thật vui khi trả lời họp báo sau trận đấu

Tôi luôn nói với các cầu thủ là cần phải tập trung và tôn trọng đối thủ. Tôi nóng, giận vì trong trận các cầu thủ có đôi lúc mất tập trung và tạo điều kiện cho U23 Lào gây ra những khó khăn. Tôi nói với cầu thủ dù tỷ số 3-1, chúng tôi vẫn phải mạnh hơn, phải kiểm soát bóng tốt hơn, phải có những mục tiêu cao hơn”.

Dẫu vậy, ông Tuấn cũng cho rằng do đội hình U23 Việt Nam còn rất trẻ nên sẽ cần uốn nắn thêm. “Tuyến giữa của đội đều là các cầu thủ trẻ, nên nay có những sai sót, kiểm soát chưa tốt, phát sinh lỗi là chuyện bình thường. Nhiệm vụ của tôi là giúp họ tiến bộ hơn ngay trong trận đấu, qua từng trận đấu. Tôi đã nói với cầu thủ cần phải cố gắng kiểm soát bóng, phải tự tin cầm bóng để chơi. Kiểm soát bóng để triển khai thế trận, rồi cơ hội sẽ đến”, HLV người Khánh Hòa nói.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã lên ngôi đầu bảng C và rộng cơ hội đi tiếp bởi đối thủ tiếp theo U23 Philippines đã hoà 2-2 với U23 Lào ở lượt trận ra quân. Đều này cũng đồng nghĩa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần một trận hoà là giành quyền vào bán kết trên cương vị nhất bảng C.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe