Giảm đau đầu gối bằng những gia vị nhà bếp quen thuộc

Nhiều loại gia vị nhà bếp giúp giảm đau hiệu quả

4 cách đơn giản giúp giảm đau khớp không cần dùng thuốc

Đau đầu gối khi đi bộ có phải do thoái hóa khớp?

Những nguyên nhân thường gây đau đầu gối có thể bạn chưa biết

Tự làm thuốc giảm đau khớp gối nhanh chóng

Nghệ

Nhờ các tính chống viêm, giảm đau, bảo vệ gan... nên nghệ đã được sử dụng rất phổ biến trong y học cổ truyền. Trên thực tế, nghệ được xem là phương thuốc an toàn và hiệu quả giúp giảm đau. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã xác nhận rằng tác dụng giảm đau của nghệ thậm chí còn mạnh hơn so với một số loại thuốc dùng thể giảm đau. Thêm vào đó, nghệ có ít tác dụng phụ với sức khỏe, do đó, nó có thể là lựa chọn của bạn khi tìm kiếm các biện pháp tự nhiên để giảm đau. 

 Nghệ được xem là phương thuốc hiệu quả và an toàn giúp giảm đau

Gừng

Ngoài nghệ, thì gừng được xem là phương thuốc đơn giản, dễ tìm giúp giảm đau một cách tự nhiên. Bạn có thể giảm đau khớp đầu gối bằng cách uống trà gừng, thêm gừng vào các món ăn hoặc pha loãng dầu gừng với một loại dầu nền khác và bôi lên vùng đầu gối bị đau. Lưu ý: Bạn không nên sử dụng quá nhiều gừng vì nó có thể khiến hệ tiêu hóa khó chịu. 

Ớt 

Hợp chất capsaicin trong ớt có tác dụng chống viêm, giảm đau. Giống như gừng, bạn có thể ăn ớt hoặc trộn bột ớt với các loại dầu dẫn để bôi lên vùng đầu gối bị đau. Lưu ý: Không để bột ớt rơi vào miệng, mắt... Nếu thêm ớt vào các món ăn, hãy cẩn trọng vì nó có thể gây kích thích hệ tiêu hóa. Để tránh tác dụng phụ này, bạn nên thêm ớt vào các món ăn với lượng ít sau đó mới tăng dần lên. 

Hợp chất capsaicin trong ớt có tác dụng chống viêm, giảm đau

Quế

Quế có đặc tính chống viêm nên nó giúp giảm đau hiệu quả. Để giảm đau đầu gối bằng quế, bạn có thể trộn bột quế với dầu mè (dầu vừng) và gừng để bôi lên khớp gối bị đau. Nếu dùng quế để giảm đau, bạn nên chọn giống quế Ceylon. Nguyên nhân là do loại quế này có hiệu quả giảm đau của nó cao hơn so với quế Cassia. Bạn cũng có thể sử dụng quế để làm gia vị cho các món ăn hoặc dùng để pha trà. 

Đinh hương

Đinh hương có chứa rất nhiều eugenol. Eugenol còn có tác dụng gây tê dây thần kinh và giảm đau. Hợp chất eugenol cũng có trong quế và nhục đậu khấu nên 2 loại gia vị trên cũng có thể được sử dụng để giảm đau. Trên thực tế, trong thời cổ đại, đinh hương đã được sử dụng như một phương thuốc giảm đau răng. Bạn có thể bôi tinh dầu đinh hương lên vùng khớp gối bị đau hoặc dùng nó như gia vị của các món ăn.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp