4 cách đơn giản giúp giảm đau khớp không cần dùng thuốc

Massage là một cách đơn giản để giảm đau khớp gối

Cần biết gì về đau khớp để điều trị bệnh hiệu quả?

Có cách nào để "đối phó" với tình trạng cứng khớp buổi sáng?

Đau khớp gối có phải do thoái hóa?

Giảm đau khớp, viêm nhiễm bằng 6 loại thảo dược tự nhiên

Tập Thái cực quyền

Khi bị đau khớp, mọi người thường cảm thấy khó khăn khi di chuyển hoặc tập thể dục. Tuy nhiên, lười vận động có thể khiến triệu chứng đau khớp nặng hơn. Theo các chuyên gia, những người bị đau khớp vẫn nên tập luyện thể dục. Thái cực quyền là một hình thức tập luyện có thể đem lại nhiều lợi ích cho người viêm khớp. Bộ môn này được đặc trưng bởi các động tác chậm rãi, từ tốn và thở sâu. Các động tác của Thái cực quyền có thể giúp cải thiện tính linh hoạt của các khớp, tăng cường sức khỏe xương khớp và khả năng thăng bằng. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2013 cho thấy tập Thái cực quyền có thể giúp giảm đau khớp, cứng khớp và giảm sưng khớp. 

Kết quả hình ảnh cho tập thái cực quyềnThái cực quyền có thể giúp giảm đau khớp hiệu quả

Liệu pháp massage

Massage không chỉ giúp giảm đau khớp mà nó còn giúp làm giảm các triệu chứng đau khớp, cải thiện khả năng vận động của khớp và cơ bắp cho người bệnh viêm khớpLiệu pháp massage có nhiều loại hình khác nhau để giải quyết các vấn đề khác nhau, do vậy, các chuyên gia massage sẽ dựa vào tình trạng của bạn để lựa chọn kiểu massage phù hợp với bạn. 

Châm cứu

Đây là phương pháp thường được áp dụng trong y học cổ truyền phương Đông. Khi thực hiện châm cứu, bác sỹ sẽ dùng những cây kim nhỏ để châm vào những điểm cụ thể trên cơ thể. Có nhiều nghiên cứu cho thấy châm cứu có thể làm giảm đau khớp và kiểm soát các triệu chứng viêm khớp. Nếu muốn châm cứu, bạn nên đến cơ sở y tế có uy tín để được thực hiện phương pháp này. 

Châm cứu giúp giảm đau hiệu quả

Thực hiện liệu pháp nhận thức hành vi

Trong khi các liệu pháp truyền thống khác nhằm mục tiêu tác động vào các yếu tố gây đau khớp thì liệu pháp nhận thức hành vi lại tác động vào tâm lý của người bệnh. Liệu pháp nhận thức hành vi làm thay đổi nhận thức của bệnh nhân từ đó giúp họ thay đổi cảm xúc và hành vi theo chiều hướng tích cực. Một số kỹ thuật của liệu pháp nhận thức hành vi được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất trong điều trị viêm khớp là thở sâu, thư giãn cơ bắp và guided imagery (sự tưởng tượng có hướng dẫn). 

Thanh Tú H+ (Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp