Tăng nguy cơ gout vì lối sống chưa khoa học

  • Chuyên đề:
  • Gout

Gout ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Top 10 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau do gout

Những triệu chứng khi gout thành mạn tính

Ăn cà chua có khiến bệnh gout trở nặng?

Gout – Dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

Chào bạn,

Ngoài yếu tố di truyền thì lối sống và chế độ dinh dưỡng là những nguyên nhân gây tăng nồng độ acid uric trong máu, lắng đọng tinh thể urate tại ổ khớp, làm khởi phát bệnh gout. Các chuyên gia y tế đã chỉ ra những yếu tố làm tăng acid uric máu như sau:

- Lạm dụng rượu, bia: Rượu, bia làm giảm khả năng bài tiết acid uric của cơ thể. Ở Việt Nam, chưa có những thống kê cũng như khuyến cáo chính xác về ngưỡng sử dụng rượu, bia “hợp lý” để phòng bệnh gout. Lời khuyên từ bác sỹ là hạn chế sử dụng chất kích thích có cồn, đặc biệt khi bạn đã “nếm trải” các cơn đau của bệnh gout cấp tính.

- Chế độ dinh dưỡng: Nên tránh ăn các thực phẩm giàu đạm, làm tăng acid uric máu như nội tạng gia súc, gia cầm, hải sản… Nên uống nhiều nước để góp phần pha loãng nồng độ acid uric trong máu.

Người bị gout nên tránh ăn các loại thực phẩm giàu đạm

- Trọng lượng cơ thể: Duy trì cân nặng hợp lý bằng cách giảm cân từ từ, giúp giảm nồng độ acid uric máu, đồng thời giảm bớt sự chịu đựng sức nặng của khớp. Lưu ý: Bạn không nên nhịn đói để giảm cân nhanh vì như vậy càng làm tăng acid uric máu cao hơn.

- Sử dụng thuốc: Một số thuốc điều trị các bệnh lý khác cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc gout (do tăng acid uric máu) như: Thuốc điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao, hẹp lòng động mạch (do xơ vữa động mạch), điều trị sau phẫu thuật; Thuốc như lợi tiểu thiazide, aspirin liều thấp và cyclosporine (một thuốc sử dụng cho những người được ghép mô để chống thải loại mảnh ghép); Hóa trị liệu trong bệnh ung thư (làm hủy diệt tế bào và phóng thích một lượng lớn purin vào máu).

Hơn nữa, để phòng ngừa gout bùng phát và tái phát, bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sỹ. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị/phòng ngừa bệnh gout. Các sản phẩm này chứa những loại thảo dược quý như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá… có tác dụng đào thải, giảm sự tích tụ của acid uric cũng như các “độc chất” khác trong cơ thể, cải thiện triệu chứng sưng đau khớp, ngăn chặn bệnh gout tái phát.

Thùy Chi H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau và hỗ trợ điều trị cho những người bị gút. Sản phẩm có thể được sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp